sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Trung Quốc:"Nếu đội tuyển Trung Quốc lọt vào top 3 thì đó sẽ là sự sỉ nhục cho các đội tuyển khác"

Thứ ba, 19/10/2021 09:44 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Tại Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á, hiện Trung Quốc đang đứng ở vị trí thứ 5 với 3 điểm. Trước kết quả này, chuyên gia bóng đá Trung Quốc đã có những nhận xét khá gay gắt về đội bóng nước nhà.

Đã 4 lượt trận của Vòng loại 3 World Cup trôi qua nhưng ĐT Trung Quốc vẫn chưa thể đem lại kết quả khả quan xứng đáng với số tiền được đầu tư. Trước tình hình này, chuyên gia Trung Quốc tỏ ra khá thất vọng.

Cụ thể, chia sẻ trên tờ Sohu (Trung Quốc), ông Fu Yayu thẳng thắn: "Nếu đội tuyển Trung Quốc như hiện nay lọt vào top 3 bảng B vòng loại thứ ba World Cup (vị trí ít nhất sẽ có suất đá play-off), thì đó sẽ là sự sỉ nhục cho các đội tuyển khác"

tuyen-trung-quoc-doi-dau-viet-nam-luc-0h-ngay-8-10
Chuyên gia nước nhà có cái nhìn bi quan về ĐT Trung Quốc

Để làm rõ hơn, ông cũng so sánh ĐT Trung Quốc hiện tại với các "đàn anh" từng tham dự Vòng loại 3 World Cup 2018:

"Nếu so sánh cùng kỳ ở giai đoạn tương tự của vòng loại World Cup gần nhất, đội tuyển Trung Quốc hiện có khá hơn. Ở vòng loại thứ ba World Cup 2018 - kỳ vòng loại gần nhất, tuyển Trung Quốc chỉ có một điểm sau 4 trận đầu, sau trận hòa Iran. Tuy nhiên, đó chỉ là về mặt điểm số, còn cơ hội VCK World Cup vẫn là vô vọng" 

Bên cạnh đó, ông cũng không ngại khi đặt đội tuyển nước nhà lên bàn cân với các đội bóng khác nằm cùng bảng B và cho rằng Trung Quốc có sự phát triển kém nhất trong các đội.

litietq_sgfe
ĐT Trung Quốc có sự phát triển kém nhất so với các đội còn lại trong bảng

"Đội bóng của HLV Li Tie là đội có sự trưởng thành kém nhất so với 5 đội còn lại trong bảng (Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và đội tuyển Việt Nam). Cũng không hiểu lối chơi đặc trưng và phong cách của tuyển Trung Quốc là gì?".

Có thể thấy rằng, cơ hội đi tiếp của Trung Quốc tại Vòng loại World Cup là không nhiều. So với số tiền mà LĐBĐ Trung Quốc bỏ ra để đầu tư, đội tuyển Trung Quốc vẫn chưa cho thấy sự đáng giá của mình.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên