sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bị chê 'thiếu tinh tế' khi đẩy Thanh Bình về U22 Việt Nam, thầy Park lập tức phân trần

Thứ hai, 11/10/2021 16:49 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trong buổi họp báo trước trận đấu Oman và Việt Nam, thầy Park đã đưa ra những chia sẻ bất ngờ về trường hợp của trung vệ Nguyễn Thanh Bình.

Trong trận thua cay đắng của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc tại Vòng loại 3 World Cup 2022, trung vệ sinh năm 2000 được vào sân thay cho Bùi Tiến Dũng đã bị chỉ trích rất nhiều.

Nguyên nhân là do trung vệ Thanh Bình đã để lộ sơ hở khiến cho tiền đạo Wu Lei bên phía Trung Quốc dễ dàng ghi bàn vào lươí đội tuyển Việt Nam vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Việc mắc sai lầm này khiến cho Thanh Bình trở thành mục tiêu của của cổ động viên khi trực tiếp để ĐT Việt Nam mất điểm tại trận đấu này.

park5
Thầy Park có cuộc phỏng vấn trả lời báo chí trước trận đấu Oman

Sau đó, trước khi ĐT Việt Nam lên đường để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Oman vào ngày 12/10, HLV Park Hang-seo đã đưa Thanh Bình về lại đội tuyển U22 Việt Nam chứ không để cầu thủ này tiếp tục sang Oman cùng ĐTQG.

Hành động này của thầy Park đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng, thầy Park đã "thiếu tế nghị" và làm cho Thanh Bình phải nhận thêm chỉ trích. Phía khác lại cho rằng đây là hành động giúp Thanh Bình không phải chịu áp lực từ phía tuyển Quốc gia. Trong buổi họp báo hôm nay, thầy Park được hỏi rằng: "Việc ông loại trung vệ Nguyễn Thanh Bình vô tình lại khiến cầu thủ trẻ này chiu trách nhiệm trong trận thua trước Trung Quốc?"

thanhbinh 1
Thanh Bình sẽ tập trung vào việc tập luyện với U22 Việt Nam

Về vấn đề này, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Việc Thanh Bình về với U22 Việt Nam không phải do lỗi của Thanh Bình. Đội U22 phải có sự chuẩn bị sắp tới, đó cũng là giải đấu khá quan trọng. Việc sang Oman cầu thủ chúng tôi có đủ người. Tôi cũng bàn với các trợ lý, thôi để giải phóng tâm lý cho Bình và Bình cũng là cầu thủ trụ cột của U22 nên ở lại UAE chuẩn bị cũng là hợp lý"

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên