sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Bị chê là "bãi chăn bò", sân Mỹ Đình giờ đây đẹp ngỡ ngàng trước ngày kiểm tra của AFC

Thứ hai, 27/09/2021 14:02 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Để kịp tiến độ mà LĐBĐ châu Á (AFC) đưa ra, mặt cỏ sân Mỹ Đình đã được chăm chú cải tạo đáng kể, đẹp một cách ngỡ ngàng.

Sau trận tiếp đón ĐT Australia với nhiều lời chê bai liên quan đến chất lượng sân Mỹ Đình, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban tổ chức phía Việt Nam phải khẩn trương cải tạo những hạng mục chưa được tốt như mặt sân, các phòng chức năng tại Khu liên hợp, hệ thống âm thanh, ánh sáng…

sanmydinhboccongay891169_xnyp
Ngày 8/9 toàn bộ mặt cỏ sân Mỹ Đình đã được bóc để trồng cỏ mới

Theo kế hoạch, AFC đề nghị chậm nhất là 28/10, VFF phải có báo cáo về việc nâng cấp chất lượng các hạng mục của sân Mỹ Đình. Do vậy, ngày 30/9 tới đây sẽ là đợt kiểm tra tổng quát của lãnh đạo ngành thể thao đối với Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nhằm có cơ sở báo cáo về công tác chuẩn bị cho các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam.

mydinh
Mặt cỏ đẹp ngỡ ngàng ở sân Mỹ Đình được chụp ngày 27/9

Cụ thể, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL đã thị sát Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và yêu cầu các đơn vị có liên quan phải khẩn trương cải tạo nhằm phục vụ hai sự kiện lớn gồm: Các trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và SEA Games 31 dự kiến tổ chức vào quý 2.2022.

sanmydinhmatcoxanhvapsstengay279169_mssm
Đường chạy điền kinh cũng đã được cải tạo

Để kịp thời nâng cấp sân phục vụ hai sự kiện này, khu liên hợp Mỹ Đình và VFF đã phối hợp để cùng cải tạo mặt sân từ ngày 8/9. Toàn bộ mặt cỏ cũ từng bị “ném đá chê bai” trong trận gặp đội Úc đã được bóc lên hoàn toàn để trồng cỏ mới vào ngày 9.9.

Sau 18 ngày được chăm sóc, mặt cỏ đã lên khá xanh tốt. Tuy nhiên, để mặt sân đạt chất lượng ở mức cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của AFC, mặt cỏ sẽ tiếp tục được kiểm tra và chăm sóc kĩ càng. Hiện tại, mỗi ngày, Khu liên hợp này đều bố trí 80 nhân công chăm sóc mặt sân.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên