sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

LĐBĐ Nhật Bản: "Thế hệ cầu thủ Việt Nam hiện tại nổi tiếng về kỹ thuật và sự nhanh nhẹn"

Thứ ba, 09/11/2021 09:09 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước thềm trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã có bài phân tích ĐT Việt Nam được đăng tải lên trang chủ.

Chỉ còn 2 ngày nữa thôi, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với tuyển Nhật Bản tại trận đấu thuộc Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á. Trước thềm trận đấu, JFA đã đăng tải bài viết về đối thủ sắp tới của đội nhà. Mở đầu bài viết, JFA nhận định: "Tuyển Việt Nam tiến bộ vượt bậc và đang hướng đến mục tiêu cụ thể với sự cổ vũ của khán giả nhà ở trận đấu sắp tới"

Tại bảng B - Vòng loại 3 World Cup thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam chưa may mắn có được điểm nào dù thi đấu rất quả cảm trước các đội bóng lớn. Tuy nhiên, chỉ với thành tích lọt vào đến Vòng loại 3 World Cup thôi cũng đã thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của ĐT Việt Nam.

vn 5
JFA đề cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm vừa qua

"Tuy nhiên, việc lần đầu tiên vào tới vòng loại thứ ba một kỳ World Cup, được thi đấu với các đội bóng mạnh nhất châu Á lại là thành tựu lớn đối với Việt Nam và là tài sản quý giá cho tương lai"- JFA tiếp tục.

Ngoài ra, JFA cũng thẳng thắn nhận định về lối chơi của các cầu thủ Việt Nam, qua đó nêu ra những cái tên nổi bật nhất trong đội hình đối thủ:

"Thế hệ cầu thủ Việt Nam hiện tại nổi tiếng về kỹ thuật và sự nhanh nhẹn, có lối chơi phòng ngự phản công xuất sắc. Cách chơi của họ là xây dựng khối phòng ngự vững chắc, tranh cướp bóng bằng pressing, phát triển tấn công nhanh theo chiều dọc".

maya-yoshida-viet-nam-dang-tiem-can-dang-cap-cua-nhat-ban1592023600
Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tới đây

"Trung tâm hàng thủ là Quế Ngọc Hải, còn trên hàng công tuyển Việt Nam có Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải với kỹ thuật điêu luyện. Bên cạnh đó, Nguyễn Tiến Linh, người đã tỏa sáng từ vòng loại thứ hai, cũng được kỳ vọng sẽ ghi bàn trước Nhật Bản"- JFA nhận định.

Tóm lại, trước một Việt Nam kiên cường với sự tiến bộ ngày càng tăng, ĐT Nhật Bản cũng thể hiện sự tôn trọng và đề cao nhất định đối với đối thủ Việt Nam.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên