sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Báo Trung lo cầu thủ nhập tịch "tháo chạy", bỏ đội nhà vì không có tiền trả lương?

Thứ bảy, 18/09/2021 11:16 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Không có kết quả tốt trong hai lượt trận đầu tiên của Vòng loại World Cup 2022, các cầu thủ nhập tịch Trung Quốc bị chỉ trích khá nhiều. Tuy nhiên, trước trận đấu Việt Nam, truyền thông Trung lại lo cầu thủ nhập tịch "khăn gói ra đi" vì vấn đề tài chính của CLB.

Đội tuyển Trung Quốc đang ráo riết chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo gặp ĐT Việt Nam và Arabia Saudi tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Sau hai trận thua không gỡ, truyền thông Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích chính sách nhập tịch của LĐBĐ Trung Quốc rất nhiều. Dù vậy, cầu thủ nhập tịch là niềm hy vọng duy nhất cho một chiến thắng trước Việt Nam của đội bóng xứ tỷ dân.

Tuy nhiên, vấn đề mà các cầu thủ nhập tịch quan tâm không phải là đánh bại Việt Nam mà là một vấn đề khác. Đó là tiền lương trong bối cảnh CLB chủ quản của họ gặp khủng hoảng tài chính.

TQ (2)
CLB Quảng Châu đang gặp vấn đề lớn về tài chính

Cụ thể là câu chuyện về tài chính của CLB Quảng Châu. Đây là CLB sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch của tuyển Trung Quốc như Ai Kesen, Luo Guofu, Alan hay Jiang Guangtai. Tờ QQ nhận định, việc này chắc chắn sẽ tác động đến các cầu thủ nhập tịch đang đá ở DTQG.

"Khi CLB Quảng Châu gặp vấn đề về tài chính, tương lai của các cầu thủ nhập tịch giờ đây cũng bị đặt một dấu hỏi. Mức lương hiện tại của họ đang là quá lớn khiến đội bóng không thể gánh nổi. Nếu không thể giải quyết số tiền lương đó, bóng đá Trung Quốc sẽ một lần nữa trở thành trò cười.

tq5
Không có tiền, liệu các cầu thủ nhập tịch có sẵn sàng đá cho ĐTQG Trung Quốc?

Bây giờ vấn đề đặt ra cho LĐBĐ là rất rõ ràng: không có tiền, cầu thủ nhập tịch sẽ khó chấp nhận chơi cho ĐTQG. Điều này là chắc chắn, vì khi các cầu thủ này đồng ý nhập tịch thì tiền chính là điều kiện tiên quyết. Nhưng hiện tại, Quảng Châu không đáp ứng nổi số tiền quá cao. Khi đó, ai có thể gánh vác nhiệm vụ quan trọng là trả mức lương khủng cho những cầu thủ này?"

Theo QQ, phương án duy nhất mà để giữ chân các ngôi sao nhập tịch ở lại là chính liên đoàn phải bỏ ra 400 triệu NDT để trả lương. Nếu không ai đứng ra giải quyết vấn đề này, chắc chắn ĐT Trung Quốc đã khó khăn còn khó khăn hơn trong tình cảnh hiện tại.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên