sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

BLV Quang Tùng: “Kỹ thuật kém mới có động tác thừa, U23 Việt Nam cần phải bỏ cách đá thiếu văn minh”

Thứ tư, 03/11/2021 04:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đây là nhận định của BLV Quang Tùng sau khi chứng kiến những pha bóng ‘tiểu xảo’ không cần thiết của U23 Việt Nam.

Phút thứ 9 trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar, trong 1 tình huống chúng ta có bóng bên cánh phải theo hướng tấn công thì tiền đạo Trần Văn Đạt đã có hành động che bóng nhằm kiếm quả ném biên. Tuy nhiên khi thấy đối phương lao vào, Văn Đạt lại có tình huống đẩy vai trúng mặt đối thủ. 

Pha đánh nguội ‘thiếu kiềm chế’ của Văn Đạt không qua được mắt trọng tài biên Kim Kyoung-min (Hàn Quốc) và trọng tài chính Muhammad Nasaruddin (Malaysia). May mắn là Văn Đạt chỉ phải nhận thẻ vàng và U23 Việt Nam vẫn được hưởng quả ném biên bên phía cánh phải.

screen-shot-2021-11-02-at-52505-pm-1635849615302151753809
Rất may khi tình huống này U23 Việt Nam không phải nhận thẻ đỏ

Nhận xét về lối đá có phần xấu xí này của một số cầu thủ U23 Việt Nam, BLV Quang Tùng thẳng thắn đưa ra quan điểm: 

"Đây là điều đã nói đi nói lại vài lần rồi. Nó là thứ mà chúng ta phải rút kinh nghiệm sâu sắc. Từ cấp độ CLB, rồi lứa trẻ, chúng ta cần phải có một chương trình uốn nắn tương đối nghiêm túc. Việc dùng VAR để hỗ trợ trọng tài rồi sẽ trở thành một phần tất yếu của bóng đá. Đến lúc tham dự những giải đấu có chất lượng cao, ví dụ như vòng loại World Cup, chúng ta sẽ được trải nghiệm điều đó.

Và giả sử như kể cả không có VAR thì chúng ta cũng cần phải chơi sao cho thật đẳng cấp. Tức là kể có động tác tay thì cái tay đó cũng phải như thế nào chứ. Nhìn chung, theo tôi nếu muốn tiến lên đỉnh cao, muốn thi đấu quốc tế, muốn vươn tầm thì chúng ta phải tiêu chuẩn hóa những thao tác của mình. Cái gì không đủ tiêu chuẩn thì phải giảm thiểu nó và dần dần loại bỏ.

Xét cho cùng, kỹ thuật kém, khả năng xử lý kém thì mới có động tác thừa. Kể cả việc dùng tiểu xảo cũng vẫn là thừa cơ mà. Tính chất việc đó vẫn là kém. Vì thế nên giảm thiểu những việc đó và thay thế bằng những thứ tiêu chuẩn hơn".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (4)
BLV Quang Tùng đưa ra nhưng nhận định rất thẳng thắn về U23 Việt Nam

HLV Phạm Minh Đức cũng đưa ra nhận định: Theo luật thì là thẻ đỏ vì cố tình húc vai vào mặt đối phương. Đây không phải đá bóng. Trọng tài nương tay, từ trọng tài biên gần như không tham gia vào tình huống.

Trọng tài Đông Nam Á bắt là may đấy. Nếu là trọng tài châu Á thì thẻ đỏ. Tôi đánh giá trọng tài chưa nghiêm khắc ở tình huống này".

XEM THÊM: 

NÓNG: Hùng Dũng bất ngờ được triệu tập bổ sung lên ĐT Việt Nam

Xác định 16 cái tên góp mặt tại VCK U23 Châu á, bóng đá Đông Nam Á lập lại kỳ tích

Thua đau đội 'tí hon', đại diện Đông Nam Á bị loại với thành tích 'đáng xấu hổ' tại giải Châu lục

Theo dõi Sports442 trên