sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Trưởng ban trọng tài VFF lý giải về quả Penalty “tranh cãi” và thẻ đỏ của Duy Mạnh

Thứ sáu, 03/09/2021 04:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo quan điểm của Trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền, quả penalty mà ĐT Việt Nam phải nhận ở phút 51 của trận đấu là một quyết định có cơ sở của trọng tài chính.

Đội tuyển Việt Nam có khởi đầu như mơ trước Ả Rập Xê Út khi Quang Hải lập siêu phẩm ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã đứng vững trong hơn 50 phút của trận đấu trước khi bước ngoặt đến vào ngay đầu hiệp 2.

Trong 1 tình huống lăn xả cứu bóng, trung vệ Duy Mạnh đã để bóng chạm tay và sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính đã cho Ả Rập Xê Út được hưởng phạt đền. Cùng với đó, trung vệ của ĐT Việt Nam phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân.

The-do-duy-manh-viet-nam-penalty

Đây là quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính tuy nhiên trao đổi với Thethao247,  Trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền cho rằng quả Penalty đó là có cơ sở: "Sau pha xoạc bóng, có vẻ như tay của Duy Mạnh đã khiến cơ thể của cậu ấy to ra. Tôi nghĩ rằng một khi trọng tài đã xem lại VAR thì có vẻ như quả penalty là có lý. Tuy nhiên, nói gì thì nói, chúng ta cũng thực sự quá đáng tiếc ở tình huống này.

Còn về thẻ vàng, dễ hiểu là khi mà trọng tài đã xác định lỗi rồi thì buộc phải rút thẻ vàng vì Duy Mạnh đã ngăn cản pha bóng dẫn đến bàn thắng. 

Về thẻ vàng đầu tiên của Duy Mạnh, trên trang chủ AFC thì ghi là cậu ấy dính thẻ vàng ở phút 51. Tuy vậy, tôi chưa thể xác định được cụ thể vì sao Duy Mạnh bị rút thẻ vàng đầu tiên, vì có lẽ máy quay không bắt kịp tình huống", Trưởng ban trọng tài VFF chia sẻ với Thethao247.

Viet-nam-arap
Màn trình diễn của ĐT Việt Nam vẫn rất đáng khen ngợi

Nhận bàn thua cay đắng cùng lợi thế thua người, ĐT Việt Nam đã không thể giữ vững được kết quả hòa 1-1. Thầy trò HLV Park Hang Seo nhận thêm 2 bàn thua nữa, qua đó nhận trận thua với tỷ số chung cuộc 1-3. Sau lượt trận đầu tiên, Việt Nam vẫn xếp trên Trung Quốc do hơn hiệu số phụ

XEM THÊM: 

Quang Hải ghi bàn thắng lịch sử, phá dớp 9 bàn thua trắng trước Ả Rập Xê Út

Nhận thẻ đỏ "oan nghiệt", Việt Nam thua ngược trước Ả Rập Saudi 

Ronaldo gây tranh cãi vì “may mắn” thoát thẻ đỏ trước khi “lập siêu kỷ lục”

Theo dõi Sports442 trên