sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tổng biên tập báo Trung Quốc: “May mà có Việt Nam nên Trung Quốc không bét bảng”

Thứ hai, 18/10/2021 01:02 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tổng biên tập tờ Tuần báo Thể thao của Trung Quốc - Luo Ming đã có những nhận định về khả năng đi tiếp của ĐT Trung Quốc tại Vòng loại World Cup.

Trong một talkshow được tổ chức mới đây, Luo Ming - tổng biên tập tờ Tuần báo Thể thao của Trung Quốc đã bày tỏ quan điểm của mình: "Với tình hình hiện nay của đội tuyển Trung Quốc, việc lọt vào top 3 của bảng B là điều không thể, đơn giản bởi thực lực của thầy trò HLV Lý Thiết là quá kém cỏi.

Hiện tại đang xếp thứ 5 với 3 điểm, theo tôi mục tiêu của Trung Quốc đã hoàn thành khi vẫn xếp trên đội tuyển Việt Nam. Điều đáng sợ nhất là nhỡ Việt Nam vượt lên chiếm vị trí thứ 5, đẩy đội tuyển Trung Quốc xuống xếp bét mới là thảm họa. Nhìn vào thực lực bình thường của đội tuyển Trung Quốc, chúng ta xếp hạng khoảng 8-9 ở châu Á, may mắn lắm thì vươn lên được 6-7, nhưng cực kỳ chớp nhoáng thôi.

Vì vậy, thành tích tốt nhất mà thầy trò Lý Thiết có thể dành được, may ra chỉ là vị trí thứ tư của bảng B. Như vậy đã là thành công vược bậc rồi.

Vietnam-trungquoc
ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc vẫn còn màn tái đấu trên sân Mỹ Đình

Để có thể vượt qua vòng loại, đội tuyển Trung Quốc thiếu hẳn một HLV xứng tầm, bên cạnh đó là chất lượng của các cầu thủ nội. Hiện tại, các cầu thủ nội quá yếu kém. Không những thế, các 'ngoại binh' còn phải có phong độ tốt. Hiện tại thì chẳng có điểm nào để hi vọng vào 3 cầu thủ nhập tịch này cả.

Ở kỳ World Cup trước, đội tuyển Trung Quốc dù sao cũng có được một HLV tốt là Lippi, nhưng hiện tại thì không. Bên cạnh đó thể lực của các cầu thủ nội quá kém. May mà còn có đội tuyển Việt Nam, nên Trung Quốc mới có được vị trí thứ 5.

Lý Thiết là một HLV giỏi trong số các HLV nội của Trung Quốc, nhưng việc cứ đội tuyển thất bại là lại sa thải HLV khiến bóng đá Trung Quốc đang được xây dựng theo kiểu 'ăn xổi'. Hợp đồng 5 năm vừa được ký với Lý Thiết thật ra chỉ là 'động tác giả', chỉ được mỗi mặt hình thức. Nó sẽ làm hại anh ta, hơn là niềm tin thực sự của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vào HLV này".

XEM THÊM: 

‘Chứng nào tật nấy’, ngôi sao Mauro Icardi lại 'cướp vợ’ của...bạn thân

Cựu tiền đạo Amaobi: “Việt Nam chưa vào sân đã nắm phần thua đến 40% vì trọng tài”

Lê Quốc Vượng: "Cầu thủ V-League đá láo nhiều nhưng do không có VAR nên được bỏ qua" 

Theo dõi Sports442 trên