sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thảm bại tại VL World Cup, CĐV Thái Lan muốn đội nhà học tập...Malaysia?

Thứ hai, 21/06/2021 10:19 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau thất bại tại chiến dịch VL World Cup 2022, rất nhiều CĐV Thái Lan thất vọng về “Voi chiến” và họ mong muốn đội nhà học tập đội bóng cùng khu vực là Malaysia.

Đoàn quân của HLV Nishino vừa trải qua hành trình đáng thất vọng tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Trải qua 8 lượt trận, Thái Lan chỉ có được duy nhất 9 điểm sau 2 chiến thắng, 3 trận hòa và thua tới 3 trận. “Voi chiến” đương nhiên bị loại và thậm chí xếp sau cả Việt Nam và Malaysia trên bảng xếp hạng.

cdv-thai-lan-khong-thang-indonesia-thi-dung-mo-world-cup1568087996
Thái Lan có hành trình đáng thất vọng tại VL World Cup 2022

Ngay sau thất bại “muối mặt” này, đội bóng của HLV Nishino nhận vô vàn lời chỉ trích từ chính NHM tại quê nhà. Họ cho rằng bóng đá Thái Lan cần một cuộc cải tổ lớn trong cách làm bóng đá. Thậm chí còn có nhiều quan điểm cho rằng phải sa thải HLV người Nhật Bản để làm mới lại Thái Lan.

CĐV Thái Lan khẳng định ĐT Việt Nam xứng đáng xếp trên Trung Quốc, Iraq

Theo tờ Siam Sport, bất ngờ khi rất nhiều CĐV Thái Lan bày tỏ sự ủng hộ cho việc Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sử dụng cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển quốc gia nước này giống như cách mà Malaysia đang làm. Họ lo ngại tuyển Thái Lan khó lòng bứt lên trong khu vực nếu không có các cầu thủ nhập tịch.

THAILAN-MALAYSIA
CĐV Thái Lan mong muốn đội nhà sử dụng cầu thủ nhập tịch

Trên mạng xã hội, Victor Cardozo - hậu vệ người Brazil đang thi đấu cho CLB BG Pathum United được hỏi rằng liệu anh có muốn khoác áo tuyển Thái Lan hay không. Cardozo đã đáp lại: "Tại sao không?". Siam Sport cho biết câu trả lời này khiến người hâm mộ Thái Lan vô cùng phấn khích.

Hai đội bóng Đông Nam Á “lập kỷ lục” tại VL World Cup 2022

NHM bóng đá Thái Lan tỏ ra rất nghiêm túc với mong muốn này. Họ đưa ra ví dụ về trường hợp của tuyển Nhật Bản. Trong quá khứ, những chiến binh Samurai từng sử dụng 2 cầu thủ gốc Brazil là Ruy Ramos và Wagner Lopes và giúp Nhật Bản gặt hái rất nhiều thành công. CĐV Thái Lan cũng lấy dẫn chứng về các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia hay Philippines. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên