sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sợ cầu thủ khủng hoảng tâm lý trước trận gặp Việt Nam, ĐT Trung Quốc họp khẩn

Thứ năm, 23/09/2021 21:31 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc đang gặp khá nhiều vấn đề từ nhân sự tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ trước màn so tài với ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022.

Cách đây không lâu, tờ Sina vừa đăng tải những thông tin cực kỳ bất ngờ liên quan tới cả ĐTQG Trung Quốc lẫn số phận của giải VĐQG  nước này - Super League 2021. Theo đó, CLB Quảng Châu – đội bóng lớn giàu truyền thống và sở hữu nhiều tuyển thủ Trung Quốc nhất vừa tuyên bố sẵn sàng rút lui khỏi giải Super League bởi lý do khủng hoảng tài chính.

Ngoài việc ảnh hưởng tới giải quốc nội thì việc CLB Quảng Châu giải thể còn gây tác động lớn tới ĐTQG. Trong tay HLV Li Tie đang có tới 8 cầu thủ đến từ CLB Quảng Châu (chiếm 1/4 đội tuyển), trong đó có nhiều trụ cột như Zhang Linpeng, Tyias Browning, Gao Zhunyi, Elkeson, Alan… Tương lai của những cầu thủ này cũng chưa biết sẽ đi đâu về đâu nếu đội bóng chủ quản giải thể.

Hop-khan-dt-trungquoc-ldbd-trung-quoc
ĐT Trung Quốc đang gặp vô vàn khó khăn trước màn so tài với ĐT Việt Nam

Họ có nguy cơ lớn bị ảnh hưởng về tinh thần khi thi đấu cho ĐTQG ở vòng loại World Cup sắp tới. Ngay lập tức, chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc Chen Xuyuan và HLV trưởng ĐTQG Li Tie đã phải tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với mục đích trấn an tinh thần cho nhóm tuyển thủ quốc gia vốn thuộc biên chế của CLB Quảng Châu, giúp họ yên tâm cống hiến cho  ĐTQG.

Tờ Sohu của Trung Quốc bảy tỏ sự lo ngại về sự việc này: "Chủ tịch Chen Xuyuan và HLV Li Tie đã tổ chức cuộc họp khẩn cho toàn đội nhằm trấn an các thành viên đến từ CLB Quảng Châu. Nhưng vấn đề là cuộc khủng hoảng của Quảng Châu không thể giải quyết được bằng vài trăm triệu hoặc hàng tỷ nhân dân tệ. Chủ tịch Chen Xuyuan và HLV Li Tie sẽ làm gì để các tuyển thủ được yên tâm, hay đó chỉ là sự tự an ủi bản thần?".

2f9640d7f45e41da8e7d5c0fc475efad
ĐT Trung Quốc đang tập luyện rất chăm chỉ

Để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam vào ngày 7/10 tới tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á, thầy trò HLV Li Tie đã tới UAE ngày 8/9 và bắt đầu tập luyện từ ngày 13/9. Kết quả của màn so tài với đoàn quân của HLV Park Hang Seo sắp tới sẽ ảnh hưởng rất lớn tới bộ mặt của bóng đá Trung Quốc nên toàn đội đang rất quyết tâm.

XEM THÊM: 

Huyền thoại bóng đá Indonesia ngậm ngùi thừa nhận cần học tập ĐT Việt Nam

VIDEO: ĐT Futsal Iran và ĐT Argentinna 'tấu hài' trên sân, không ai muốn thắng

Phản ứng 'trái ngược' của CĐV Campuchia khi cùng bảng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021 

Theo dõi Sports442 trên