sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Huyền thoại bóng đá Indonesia ngậm ngùi thừa nhận cần học tập ĐT Việt Nam

Thứ năm, 23/09/2021 18:03 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Kurniawan Dwi Yulianto - huyền thoại bóng đá Indonesia cho rằng đội tuyển nước này nên học tập ĐT Việt Nam.

Sau một thời gian bị hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2021 đã được tổ chức tại Singapore. ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Bảng đấu còn lại có sự góp mặt của Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trong cặp play-off giữa Brunei và Timor Leste.

untitled-1632209592082333009365-1521
Danh sách 2 bảng đấu của AFF Cup 2021

Indonesia và tuyển Việt Nam lại có dịp gặp nhau khi nằm chung bảng ở sân chơi khu vực. Sau buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, Zing có cuộc phỏng vấn huấn luyện viên (HLV) Kurniawan Dwi Yulianto, một trong 2 chân sút hay nhất lịch sử bóng đá Indonesia.

Ông nhận định về cục diện của bảng đấu này: "Việc rơi vào bảng đấu có tuyển Việt Nam khiến Indonesia gặp khó khăn lớn. Về cơ bản, việc giành vé đi tiếp là cuộc cạnh tranh của 3 đội: Indonesia, Việt Nam và Malaysia. Tuyển Indonesia sẽ bất lợi khi giải vô địch quốc gia dừng lại hơn 1 năm và mới trở lại vài trận, nên sẽ rất khó cho chúng tôi trong việc chuẩn bị lực lượng."

Vietnam-indonesia
Kurniawan Dwi Yulianto đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Việt Nam

HLV 45 tuổi cũng cho rằng bóng đá Việt Nam đang phát triển rất nhanh và ổn định trong những năm qua, đồng thời cũng là tấm gương cho các nền bóng đá khác học tập: "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thành công trong việc duy trì sức mạnh của đội tuyển sau những thành công ấn tượng năm 2018. Tôi khâm phục sự đồng bộ trong lối chơi giữa tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

Sự đồng nhất đó khiến cho quá trình chuyển đổi sau này cực dễ dàng. Tôi ví dụ khi cầu thủ đội U23 được đôn lên đội tuyển quốc gia, anh ta không mất nhiều thời gian để đáp ứng yêu cầu chiến thuật. Chúng tôi không biết họ làm điều đó như thế nào, nhưng những kết quả đã nói lên nhiều điều.

Đây là điều mà Indonesia nên học tập Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng học hỏi cách làm bóng đá không chỉ ở châu Âu mà ngay cả ở châu Á và trong khu vực. 

XEM THÊM

Các tờ báo Nga đồng loạt ngỡ ngàng về sức mạnh của ĐT Việt Nam 

Chiến thắng chật vật, HLV tuyển Nga thán phục sức mạnh của ĐT Việt Nam 

VIDEO: ĐT Futsal Iran và ĐT Argentinna 'tấu hài' trên sân, không ai muốn thắng

Theo dõi Sports442 trên