sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Xúc động nhà vô địch Olympic 14 tuổi dùng tiền thưởng chữa bệnh cho mẹ

Thứ bảy, 07/08/2021 11:06 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

VĐV nhảy cầu Trung Quốc - nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 ở tuổi 14 đã gây xúc động với câu chuyện dành tiền thưởng để chữa bệnh cho mẹ.

Cách đây không lâu, VĐV trẻ nhất đoàn thể thao Trung Quốc tại Olympic Tokyo Quan Hongchan vừa khiến cả Thế vận hội phải kinh ngạc sau khi giành HCV nội dung nhảy cầu 10m nữ với điểm số 466,2 điểm, phá sâu kỷ lục Olympic được lập trước đó. Đáng chú ý, Quan Hongchan mới chỉ bước sang tuổi 14.

yq-quanhongchan-05082021
Quan Hongchang giành HCV Olympic khi mới 14 tuổi

Quan Hongchan - Toàn Hồng Thiền cũng là VĐV nhỏ tuổi thứ hai có được HCV tại Olympic Tokyo, sau Momiji Nishiya của chủ nhà Nhật Bản. Momiji Nishiya (13 tuổi) giành HCV ở môn trượt ván đường phố lần đầu tiên được đưa vào Olympic. 

Tờ NBC đưa tin, Quan Hongcha bắt đầu bén duyên với thể thao ở một câu lạc bộ tại tỉnh Quảng Đông từ năm 2014. Nữ VĐV trẻ tuổi của Trung Quốc chia sẻ với truyền thông câu chuyện rất xúc động: "Mẹ em mắc bệnh nặng và cần rất nhiều tiền để chữa trị, em thi đấu để có tiền gửi về cho mẹ chữa bệnh."

getInterUrl
Quan Hongchan là niềm tự hào của thể thao Trung Quốc

Được biết, Quan Hongchan là con thứ ba trong gia đình có 5 anh chị em ở một vùng nông thôn của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bố mẹ em đều làm nông, gia cảnh hết sức khó khăn. Mẹ của em thường xuyên phải vào viện điều trị sau khi gặp tai nạn giao thông cách đây vài năm.

Ngôi sao suýt gia nhập Liverpool từ chối nhập tịch Trung Quốc

Quan Hongchan càng khiến mọi người xúc động khi tiết lộ rằng cô chưa bao giờ được đi đến công viên hay sở thú giống như bao nhiêu đứa trẻ khác ở Trung Quốc. Quan Hongchan nói rằng sau khi kết thúc Olympic, cô sẽ đến công viên để giải trí và đi mua búp bê!

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên