sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

VĐV Ai Cập được khán giả ngưỡng mộ vì chơi bóng bàn bằng miệng tại Paralympic

Thứ năm, 26/08/2021 08:33 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

VĐV người Ai Cập Ibrahim Hamadtou khiến nhiều người hâm mộ nể phục khi tham dự Paralympic Tokyo 2020 ở môn bóng bàn dù không còn tay.

Paralympic luôn là nơi mà người hâm mộ có thể tìm thấy những cá nhân phi thường dù không có được may mắn trong cuộc sống và ở Tokyo 2020 cũng không phải ngoại lệ.

Ibrahim Hamadtou, vận động viên (VĐV) của đoàn thể thao người khuyết tật Ấn Độ, năm nay 48 tuổi, tham dự Paralympic Tokyo 2020 ở môn bóng bàn và đây là lần thứ hai ông tham dự Thế vận hội dành cho người khuyết tật.

bong-ban-1629906077013
Ibrahim Hamadtou chơi bóng bàn bằng miệng

Dù mất đi 2 tay từ năm 10 tuổi nhưng Ibrahim vẫn quyết tâm theo đuổi niềm đam mê với bộ môn bóng bàn. Ông đã bất chấp nghịch cảnh để chơi bóng bàn bằng miệng. Tài năng của ông thậm chí còn lọt vào danh sách những tay vợt xuất sắc nhất thế giới.

Ibrahim Hamadtou là một trong những hình ảnh truyền cảm hứng nhất của Thế vận hội người khuyết tật năm nay, với lối chơi giữ vợt giữa hai hàm răng và hất bóng lên bằng chân để giao bóng. Ibrahim Hamadtou chia sẻ: "Lúc đầu, tôi đã thử kẹp vợt dưới cánh tay, hoặc một số cách cầm khác nhưng không hiệu quả cho lắm. Cuối cùng, tôi đã thử sử dụng miệng của mình".

bong-ban-3-1629906077110
VĐV người Ai Cập giao bóng bằng chân

Đáng tiếc, ông Ibrahim Hamadtou đã để thua trước Park Hong Kyu (Hàn Quốc) ở vòng bảng với tỷ số 0-3 trong ngày hôm qua (25/8). Dù vậy VĐV người Ai Cập hy vọng sẽ giành chiến thắng trong trận đấu thứ hai để tiến vào vòng đấu loại trực tiếp lần đầu tiên ở giải đấu này.

Sau trận thua, ông Ibrahim chia sẻ: "Tôi thậm chí không có gì để nói về mình nữa. Tôi đã chơi và thể hiện tốt nhưng vẫn thất bại, giờ chỉ hi vọng vào trận đấu tiếp theo".

Xem thêm:

VIDEO: Ibrahim Hamadtou chơi bóng bàn bằng miệng

Theo dõi Sports442 trên