sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Huyền thoại Man Utd đòi tẩy chay World Cup 2022 vì giải đấu vi phạm đạo đức nghiêm trọng

Thứ năm, 13/01/2022 19:09 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Một trong những huyền thoại của Man Utd - Eric Cantona đã lên tiếng khẳng định sẽ không xem World Cup 2022 bởi giải đấu đã vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền.

Phát biểu với tờ Daily Mail, huyền thoại của sân Old Trafford - Eric Cantona bày tỏ thái độ không hài lòng về công tác tổ chức của World Cup 2022. Cựu sao Quỷ Đỏ cho rằng giải đấu đã vi phạm đạo đức nghiêm trọng:

"Thành thật mà nói, tôi không quan tâm đến World Cup 2022. Đây không phải một kỳ World Cup thực sự đối với tôi. Trong nhiều thập kỷ trước, chúng ta từng tổ chức nhiều kỳ Olympic hoặc World Cup ở các quốc gia mới nổi như Nga hay Trung Quốc. Tuy nhiên, Qatar đâu phải đất nước của bóng đá?

Tôi không phản đối ý tưởng tổ chức World Cup ở một quốc gia có khả năng phát triển và quảng bá môn thể thao vua, như ở Nam Phi hay Hoa Kỳ vào những năm 90. Nhưng Qatar không hề có tiềm năng phát triển bóng đá. Họ chẳng có gì cả. Tất cả mọi thứ chỉ xoay quanh tiền bạc thôi!

Hãy nhìn cách họ đối xử với các công nhân xây dựng sân vận động mà xem. Thật kinh khủng! Hàng ngàn người đã qua đời. Và chúng ta lại ăn mừng vì một kỳ World Cup nữa sắp diễn ra hay sao?

Với cá nhân tôi, tôi sẽ không xem World Cup 2022. Tôi hiểu nhiều người coi bóng đá như một công việc kinh doanh. Nhưng trong bóng đá, tất cả mọi người đều xứng đáng được đối xử công bằng.

catonaworldcup
Huyền thoại Eric Cantona rất bất bình với công tác tổ chức của World Cup 2022

Có rất nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ đất nước nghèo và thực tế cho thấy, gần như mọi cầu thủ đều lớn lên ở những khu ổ chuột. Rồi họ trở thành những ngôi sao bóng đá, họ có cơ hội đổi đời và có thể nuôi sống cả gia đình. Điều đó thật tuyệt vời. Đó chính là sự công bằng trong bóng đá. Nếu bạn giỏi, bạn sẽ xứng đáng với sự thành công.

Vì vậy, việc tổ chức World Cup ở Qatar không thể hiện được giá trị cốt lõi và sự công bằng của bóng đá. Và thật ngạc nhiên khi có rất nhiều người bỏ phiếu cho Qatar trở thành nước chủ nhà của World Cup 2022". 

js34531793-daily-record-16419962292401275038199
Công nhận xây dựng SVĐ Qatar sống trong cảnh khó khăn, tạm bợ

Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên các cầu thủ hoặc chuyên gia bóng đá trên khắp thế giới phản đối những gì mà BTC World Cup 2022 gây ra. Những phẫn nộ này đều có nguyên do của nó khi mà vào tháng 2 năm 2021, tờ The Guardian bất ngờ tuyên bố, đã có ít nhân hơn 6.500 công nhân bị thiệt mạng trong khi xây dựng SVĐ ở Qatar. Thậm chí, theo những báo cáo chưa được xác thực, con số này còn tiếp tục tăng lên hơn 11.000 người cho tới hiện tại.

XEM THÊM: 

VIDEO: Khoảnh khắc James Rodriguez cứu sống đối thủ ngay trên sân

NÓNG: Nghi vấn bán độ tại giải Châu Phi, trọng tài thổi hết giờ ở phút... 85 

NÓNG: Diễn biến mới nhất của thương vụ Ozil sang Indonesia

Theo dõi Sports442 trên