sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

NÓNG: Nghi vấn bán độ tại giải Châu Phi, trọng tài thổi hết giờ ở phút... 85

Thứ năm, 13/01/2022 03:34 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trọng tài chính Janny Sikazwe điều khiển trận đấu giữa Tunisia vs Mali tại CAN 2022 đã mắc rất nhiều sai lầm, đặc biệt là những tình huống ở cuối trận.

20h00 tối 12/1 (giờ Việt Nam) đã diễn ra trận khai màn bảng F vòng chung kết CAN 2022 giữa Tunisia vs Mali. 90 phút khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Mali sau pha lập công của Ibrahima Kone trên chấm phạt đền vào phút 47. Tuy nhiên không phải những cầu thủ có mặt trên sân mà trọng tài chính Janny Sikazwe mới là “tâm điểm” của trận đấu. 

Vị trọng tài  này đã đưa ra rất nhiều quyết định khó hiểu và hết sức nghiệp dư. Trong đó nổi bật nhất là việc ông đã 2 lần thổi còi kết thúc trận đấu. Đầu tiên, trọng tài Janny Sikazwe khiến người hâm mộ và cầu thủ ngỡ ngàng khi thổi còi kết thúc trận đấu ở phút 85. Sau khi nhận ra sai lầm, trọng tài người Zambia quyết định cho cầu thủ hai đội trở lại sân để thi đấu tiếp.

52842769-10394911-image-a-92_1642001583566
Trọng tài Janny Sikazwe đã thổi còi kết thúc trận đấu ở phút 85

Tiếp đến, ông Janny Sikazwe đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền vệ El Bilal Toure bên phía tuyển Mali. Mặc dù VAR đã vào cuộc và yêu cầu trọng tài chính xem lại pha quay chậm dẫu vậy vị vua áo đen này vẫn bảo lưu quyết định của mình. Chưa dừng ở đó, trọng tài này còn tiếp tục mắc lỗi khi thổi còi kết thúc trận đấu khi đồng hồ đang chỉ 89 phút và 40 giây.

Ban huấn luyện của tuyển Tunisia đương nhiên không thể giữ nổi bình tĩnh với những quyết định của trọng tài. HLV trưởng Mondher Kbaier chạy về phía ông Janny Sikazwe và liên tục chỉ tay vào đồng hồ để phản đối tuy nhiên mọi quyết định đã được đưa ra và không có chuyện trận đấu lần thứ 2 được trở lại sau tiếng còi mãn cuộc.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc
Trọng tài Janny Sikazwe bị nghi ngờ có "tiêu cực" ở trận đấu này

Điều đáng ngạc nhiên là đã không xuất hiện bất kỳ chiếc đồng hồ tính giờ nào trên sân vận động Limbe ở Cameroon, thậm chí thời gian cũng không hiển thị trên màn hình lớn. Theo cây viết Nqobile Ndlovu của CashNSports, những sai lầm của trọng tài Sikazwe là khó chấp nhận. "Phải có một cuộc điều tra. Trọng tài dường như có dấu hiệu dàn xếp tỷ số", Ndlovu nêu quan điểm.

Theo dõi Sports442 trên