sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV tuyển Oman ‘thề’ từ chức nếu không thắng được tuyển Trung Quốc

Thứ năm, 28/10/2021 07:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo báo chí Tây Á, HLV tuyển Oman vừa ra cam kết sẽ từ chức nếu không thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu với Trung Quốc tại Vòng loại World Cup.

Trước khi Bảng B Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á diễn ra, ĐT Oman bị đánh giá là cái tên yếu nhất bảng nếu nhìn vào thứ hạng của họ trên BXH FIFA. Tuy nhiên mọi chuyện lại hoàn toàn trái với dự đoán của giới mộ điệu khi đại diện Tây Á lại có thành tích rất đáng khen ngợi sau 4 lượt trận. 

Cụ thể, ĐT Oman thắng Nhật Bản trong trận ra quân và mới đây nhất có 3 điểm trọn vẹn trước ĐT Việt Nam. Lúc này đoàn quân của HLV Branko Ivankovic đang đứng thứ 3 trên BXH, xếp sau Ả Rập Xê Út và Úc. Thậm chí họ còn đứng trên ông lớn của bóng đá châu lục là Nhật Bản nhờ chỉ số phụ. 

Mới đây, trang tin FiveStars của Oman đã dẫn lời của HLV trưởng ĐT Oman, ông đã có những phát biểu cho thấy quyết tâm của toàn đội ở giải đấu lần này: "Nếu không thể có được chiến thắng trong trận đấu tiếp theo với đội tuyển Trung Quốc, tôi sẽ từ chức. Tôi sẽ không còn là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Oman nữa. Tôi sẽ nhận mọi trách nhiệm".

imago0005261622s
HLV trưởng Oman từng có thời gian dài làm việc tại Trung Quốc

Đây được xem là tuyên bố rất đanh thép của chiến lược gia người Croatia tuy nhiên ông có cơ sở để tin vào quyết định của mình. Bởi lẽ Ivankovic là một người quen cũ của bóng đá Trung Quốc khi ông từng có 2 năm dẫn dắt Shandong và gặt hái được rất nhiều danh hiệu. Ông cũng cũng đoạt danh hiệu "Huấn luyện viên xuất sắc nhất Chinese Super League 2010".

Ivankovic từng tuyên bố trong lần tham dự vòng loại này: "Khi đồng ý làm huấn luyện viên của tuyển Oman, tôi có một ước mơ và mục tiêu, đó là lọt vào World Cup. Tôi chắc rằng điều đó không hề dễ dàng. Tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị cho đội. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng chúng tôi đạt được mục tiêu".

XEM THÊM: 

VIDEO: Lứa U23 Campuchia hiện tại từng khiến Việt Nam 'thua đau' tại sân chơi khu vực

VIDEO: Đôi công đỉnh cao, U23 Indonesia chỉ thua sát nút 'siêu cường' Châu á

VIDEO: U23 Campuchia bị U23 Nhật Bản trút cơn mưa bàn thắng, nguy cơ bị loại sớm

Theo dõi Sports442 trên