sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Quân bầu Hiển tỏa sáng, U23 Việt Nam nhọc nhằn chiến thắng trước U23 Đài Loan

Thứ tư, 27/10/2021 19:36 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan 17h00 27/10: Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hướng tới mục tiêu 3 điểm đầu tay khi đối thủ bị đánh giá thấp hơn khá nhiều.

Những phút đầu hiệp 1, U23 Việt Nam là đội chơi tự tin hơn khi chủ động kiểm soát bóng và tổ chức các đường tấn công tương đối nguy hiểm. Tuy vậy U23 Đài Loan cho thấy mình thật sự là ‘ẩn số’ của bảng đấu này khi duy trì được sự tập trung cần thiết cùng lối chơi phòng ngự số đông hết sức khó chịu. Những Văn Xuân, Xuân Tú dù có cho mình những cơ hội đáng chú ý nhưng vẫn không thể xé lưới đối thủ.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã có những sự thay đổi người nhằm làm mới hàng công khi tung lần lượt Việt Cường, Hai Long hay Bảo Toàn vào sân. Tuy vậy 20 phút đầu hiệp 2 vẫn chứng kiến sự bế tắc của U23 Việt Nam khi các miếng đánh vẫn thiếu đi tính đột biến cần có.

246367238_948192549238978
U23 Việt Nam gặp vô vàn khó khăn

Phải đợi đến phút 80 của trận đấu, U23 Việt Nam mới có thể khai thông thế bế tắc. Hai Long có pha 'tả xung hữu đột' trước khung thành Đài Loan trước khi tung ra đường chuyền như đặt sang bên cánh trái. Hậu vệ Lê Văn Xuân trong tình huống lên tham gia tấn công đã có pha dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu đem về 3 điểm quý giá cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Diễn biến trận đấu:

90' Trận đấu kết thúc 

80' VAOFOOOOOOOOOOOOOO Văn Xuân mở tỷ số cho U23 Việt Nam

76' Bảo Toàn tung cú sút xa nhưng lần này bóng lại đi quá mạnh so với khung thành

69' Cú sút xa của Bùi Hoàng Việt Anh là khá nhẹ và không làm khó được thủ thành đối phương.

61' Văn Đô có pha tạt bóng nguy hiểm vào vóng cầm tuy nhiên hàng phòng ngự Đài Loan vẫn chơi tập trung và phá bóng kịp thời.

56' Hai Long và Bảo Toàn được HLV Park tung vào sân 

54' Việt Nam liên tiếp ép sân nhưng chưa thể tạo ra cơ hội thật sự đáng chú ý.

45' Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0

34' Nguy hiểm! Sau tình huống đá phạt bên cánh trái của Văn Xuân, các cầu thủ U23 lao vào dứt điểm nhưng bất thành ở khoảng cách 5m50, bóng được đội bạn phá khỏi khu vực nguy hiểm.

20' U23 Việt Nam vẫn đang làm chủ thế trận tuy nhiên các học trò của HLV Park vẫn chưa có được bàn thắng mở tỷ số.

8' Quá nguy hiểm. Văn Đạt có pha đánh đầu trúng xà ngang, chưa có bàn thắng cho U23 Việt Nam. 

5' Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về U23 Việt Nan khi Xuân Tú xâm nhập vòng cấm nhưng cú sút của anh lại không nguy hiểm trong tình huống hơi với.

2' Những phút đầu trận U23 Việt Nam thể hiện sự lấn lướt khi chủ động ép sân đối phương.

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân chính thức:

doihinh

Tại Vòng loại U23 Châu á 2022 sắp tới,  U23 Việt Nam sẽ rơi vào bảng I cùng U23 Myanmar và U23 Đài Loan. Theo kế hoạch ban đầu, bảng I của vòng loại U23 Châu Á 2022 được tổ chức tại Đài Loan. Tuy nhiên, do quy định phòng chống dịch COVID-19 nên AFC đã quyết định đổi địa điểm thi đấu sang Kyrgyzstan.

Trận mở màn của thầy trò HLV Park Hang Seo tại chiến dịch Vòng loại U23 Châu á lần này sẽ là màn so tài với U23 Đài Loan. Đây là đối thủ bị đánh giá thấp hơn Việt Nam rất nhiều bởi họ là tập thể với đa số sinh viên trường Đại học Thể dục thể thao Đài Loan. Số ít còn lại mới là các cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu trong nước hoặc các giải VĐQG tầm trung trong khu vực. 

u23 viet nam

Dù so với lứa đàn anh như Công Phượng, Quang Hải v...v thì lứa U23 Việt Nam lần này kém nổi bật hơn trước. Tuy vậy trong tay HLV Park Hang Seo vẫn có những quân bài tương đối chất lượng, thường xuyên được đá chính tại V-League như Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Đặng Văn Tới hay Nguyễn Hai Long. Mục tiêu của U23 Việt Nam chắc chắn sẽ là 3 điểm trọn vẹn. 

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Văn Toản, Quang Vinh, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Bảo Toàn, Văn Công, Hoàng Anh, Hai Long, Văn Đô, Xuân Tú. 

U23 Đài Loan: Cai Yuxiang, Zheng Zhihuan, Fang Lipeng, Ma Liangcheng, Zhang Jiawen, Liang Mengxin, Feng Shaoqi, Wu Yanshu, Cai Zhengru, Lin Weijie, Lin Mingwei.

Theo dõi Sports442 trên