sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu trợ lý Oman chỉ trích Văn Toản quá “non” ở bàn thua thứ 2 của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 14/10/2021 09:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ông John Burridge - cựu thủ môn Man City đã có những bình luận về thủ môn Văn Toản ở tình huống chống phạt góc của ĐT Oman.

ĐT Việt Nam mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng lại là đội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1 do công của Tiến Linh. Mặc dù vậy sự thiếu tập trung trong khâu phòng ngự đã khiến Việt Nam tuột mất chiến thắng khi để Oman ghi tới 3 bàn trong phần còn lại của trận đấu.

Lối chơi của ĐT Oman đa dạng và “quái” hơn so với ĐT Việt Nam, đặc biệt là chiến thuật đá phạt góc của họ. Đội chủ nhà đã sử dụng chiến thuật “ruồi bâu khung gỗ” khi có tới 5 cầu thủ tấn công xuất hiện trong khu vực 5m50 của Văn Toản. Điều này đã dẫn tới 1 bàn thua trực tiếp của ĐT Việt Nam ở phút 49.

thumonnha-John Burridge-vantoan-vietnam
Theo quan điểm của cựu thủ thành John Burridge thì Văn Toản chưa làm tốt trong tình huống này

Nhiều CĐV và chính các tuyển thủ Việt Nam tỏ ra vô cùng bất bình về chiến thuật này của đối thủ tuy nhiên theo luật thì các cầu thủ Oman không hề phạm lỗi. Trong bài phỏng vấn với Zing sau trận đấu, ông John Burridge, người từng là trợ lý ở ĐTQG Oman cũng như là 1 thủ môn đầy kinh nghiệm thi đấu trong màu áo Man City, Newcastle tại Ngoại hạng Anh đã bình luận về tình huống này: 

"Khi tôi còn thi đấu, nếu gặp những tình huống cầu thủ đối phương gây khó dễ trong vòng cấm, tôi sẽ nói với các trung vệ rằng phải để tôi xử lý mọi thứ", cựu thủ môn Man City nói. "Bất kỳ đối thủ nào định chơi chiêu trong vòng cấm đều biết họ sẽ phải gặp đối thủ không dễ nhằn là tôi".

Thông thường các thủ môn luôn được ưu ái nhất trong khu vực cấm địa. Đa phần các chuyên gia, trọng tài và HLV đều cho rằng nếu Văn Toản mạnh dạn và sẵn sàng tranh chấp hay thậm chí ngã ra, trọng tài sẽ thổi phạt đội chủ nhà Oman.

XEM THÊM: 

VIDEO: ĐT Campuchia chật vật ngược dòng đội bóng số 8 Thế giới ...từ dưới lên

Cựu trợ lý Oman: "ĐT Việt Nam cần cải thiện thể lực và thể hình cầu thủ"

Arsene Wenger nhận lời dẫn dắt các tuyển thủ Ả Rập Xê Út so tài với Paris SG

Theo dõi Sports442 trên