sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Nhà báo Nhật Bản chỉ ra 2 cầu thủ Việt Nam đủ trình độ chơi bóng tại J-League

Thứ năm, 11/11/2021 10:46 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nhà báo người Nhật Bản Jun Usami đánh giá cao sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam, anh cũng chỉ ra 2 cầu thủ đủ khả năng chơi bóng tại giải VĐQG Nhật Bản , J-League.

Jun Usami là phóng viên người Nhật Bản đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhà báo này đã sống tại Việt Nam 16 năm và chứng kiến biết bao thăng trầm của các thế hệ cầu thủ Việt Nam. Bên cạnh bóng đá Nhật Bản, ông Usami cũng rất am hiểu bóng đá Việt Nam và hiện đang công tác cho trang tin Nhật Bản Viet-Jo và sở hữu blog cá nhân có tên Vietnam Football Digest. 

Mới đây, Jun Usami đã đưa ra nhận định về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản. Cây bút chuyên nghiệp này tin rằng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có thể nghĩ tới việc giành điểm: 

"Thầy trò HLV Park Hang-seo đã chơi 5 hậu vệ cho đến nay, và có lẽ họ nên tiếp tục làm điều đó. Bình thường, với Văn Hậu và Trọng Hoàng, tuyển Việt Nam có hành lang biên cân bằng giữa công và thủ. Tuy nhiên vắng mặt 2 cầu thủ này khiến cho mặt tấn công bị giới hạn. 

Tôi muốn thấy những đường tấn công mà Quang Hải và Hoàng Đức cấp bóng cho Tiến Linh ghi bàn. Tuyển Nhật Bản ghi được khá ít bàn thắng, nếu tuyển Việt Nam phòng ngự kiên trì, tránh phạm lỗi không cần thiết thì sẽ có cơ hội giành điểm", ông nhận định.

phong-vien-nhat-ban-tram-tro-khen-ngoi-mo-cau-thu-viet-nam-neu-o-nhat-ban-chac-chan-cau-ay-duoc-goi-dtqg-1627274577-1
Nhà báo Jun Usami rất am hiểu về bóng đá Việt Nam

Dù là người Nhật, nhưng ông Usami khẳng định sẽ cổ vũ đội tuyển Việt Nam hết mình bởi lý do đặc biệt. Ngoài ra, ông cũng cho rằng, có 2 cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng ở J.League 1:

"Hoàng Đức và Quang Hải sẽ là mấu chốt cho tuyển Việt Nam trận tới. Cả 2 đều mang trong mình tố chất của 1 cẩu thủ có thể chơi ở J.League 1. Phía tuyển Nhật Bản, tôi khá kỳ vọng ở tiền vệ Kaoru Mitoma - người đang thi đấu tại Bỉ. 

Tôi đã sống ở Việt Nam lâu rồi, nơi đây cũng đã trở thành nhà của tôi nên ở các trận đấu quốc tế, dù đối thủ có là tuyển Nhật Bản, tôi vẫn sẽ ủng hộ tuyển Việt Nam 100%. Nếu kết quả trận đấu tới là 1-1 và 2 đội có 1 điểm, tôi sẽ thoả mãn. Nhưng nếu tuyển Việt Nam thắng 1-0, đó sẽ là "Đại thoả mãn".

XEM THÊM: 

Chuyên gia Nhật Bản: "Đội tuyển Việt Nam đang từng bước chạm tay vào top 10 châu Á"

NÓNG: HLV Park gia hạn hợp đồng với VFF, không dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31 

Hậu vệ hay nhất lịch sử Nhật Bản: "Thật lạ khi ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm nào" 

Theo dõi Sports442 trên