sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia Quốc tế: “Trọng tài đã sai lầm khi không công nhận bàn thắng cho Ả Rập Xê Út”

Thứ tư, 17/11/2021 09:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia người Saudi Arabia cho rằng trọng tài chính đã tước mất 1 bàn thắng của ĐT Ả Rập Xê Út vào lưới ĐT Việt Nam những phút cuối trận.

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 Bảng B Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á, ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà để đón tiếp đội bóng đang đứng đầu bảng là Ả Rập Xê Út. Mặc dù chênh lệch đẳng cấp là khá rõ rệt nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo đã cho thấy nỗ lực của mình khi không để cho đối phương dễ dàng áp đặt thế trận.

Tuy nhiên ở phút 31 của trận đấu, Saleh Al Shehri đã có pha đánh đầu lái bóng cực kỳ hiểm hóc và dù cho Tấn Trường đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua cho ĐT Việt Nam. Tới phút 75 của trận đấu Ả Rập Xê Út thêm 1 lần nữa đưa bóng vào lưới Việt Nam, người ghi bàn là Al Muwallad. 

a4612d64902679782037
Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã không cho ĐT Ả Rập Xê Út hưởng bàn thắng

Tuy nhiên trọng tài chính Hattab Hanna đã xem lại VAR để xác định tính hợp lệ của bàn thắng. Sau khi tham khảo nhiều góc quay, trọng tài xác định Al Buraikan đã phạm lỗi với Thành Trung nên bàn thắng không được công nhận. Dẫu vậy 1-0 cũng là kết quả đủ để giúp các vị khách có được 3 điểm trọn vẹn ngay tại Mỹ Đình.

Nhưng chuyên gia Saudi Arabia không đồng ý với quyết định này của trọng tài. Chuyên gia phân tích trọng tài Saad Al-Kathiri cho rằng trọng tài đã sai lầm nghiêm trọng khi không công nhận bàn thắng: 

"Trọng tài người Syria Hanna Hattab đã mắc sai lầm trong tình huống từ chối bàn thắng hợp lệ của Saudi Arabia. Firas Al-Braikan hoàn toàn không phạm lỗi, chuyện va chạm với trung vệ Thành Chung là điều bình thường trong bóng đá. Trọng tài đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi cho điểm 7,9 vì tình huống không công nhận bàn thắng", chuyên gia Saad Al-Kathiri cho biết.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (32)
Chuyên gia Ả Rập cho rằng trọng tài chính đã mắc sai lầm

Để thua trận đấu này, ĐT Việt Nam vẫn dậm chân ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng khi chưa có được điểm số nào sau 6 trận. Trong khi đó đoàn quân của HLV Herve Renard tiếp tục khẳng  định được sự vượt trội của mình với vị trí đầu bảng.

XEM THÊM: 

“Vòng loại World Cup và AFF Cup khác biệt một trời một vực, Việt Nam vẫn đang là nhà vua ĐNÁ” 

Xác định 12 đội tuyển đầu tiên giành vé dự World Cup 2022, vắng bóng nhiều “ông lớn

Chấm điểm Việt Nam vs Ả Rập Saudi: Không phải Tấn Trường, bất ngờ với cái tên thấp điểm nhất 

Theo dõi Sports442 trên