sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

“Vòng loại World Cup và AFF Cup khác biệt một trời một vực, Việt Nam vẫn đang là nhà vua ĐNÁ”

Thứ tư, 17/11/2021 07:58 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nhà báo, BLV Ngô Quang Tùng cho rằng những thất bại của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới AFF Cup sắp tới.

"Tôi nghĩ trận đấu này tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều so với trận lượt đi gặp Ả Rập Xê Út. Chúng ta hiểu được nhiệm vụ của mình là kiềm giữ, hạn chế sức mạnh của đối thủ. Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu có điểm nên mong muốn giữ được thế trận để chờ đợi thời cơ.

Xét cho cùng đó là lựa chọn đúng vì mình phải tìm được sự cân bằng khi đá với đối thủ mạnh hơn nhiều. Trong lối đá đó, ngoài cách tiếp cận tốt thì tuyển Việt Nam phân phối sức cũng rất hợp lý nên đến gần cuối trận chúng ta vẫn chơi tương đối tốt", BLV Quang Tùng mở đầu cuộc trao đổi với Soha.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (28)
Dù rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT Australia

Sau chuỗi trận toàn thua vừa qua, dư luận không khỏi lo lắng điều này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các tuyển thủ Việt Nam khi bước vào AFF Cup. Tuy nhiên theo đánh giá của BLV Quang Tùng, điều này không phải vấn đề quá lo ngại: 

"Ảnh hưởng tâm lý chắc chắn là có, nhưng thực ra vòng loại World Cup và AFF Cup khác biệt một trời một vực, đối thủ cũng khác nên tôi nghĩ cũng không phải lo ngại lắm về việc chúng ta sẽ đá như thế nào, có bị ảnh hưởng gì không?

Những trận đấu đầu tiên ở vòng bảng AFF Cup thì đối thủ cũng nằm trong tầm tay chúng ta thôi. Nếu có vấn đề có lẽ xảy ra ở các vòng đấu sâu hơn, khi tuyển Việt Nam phải gặp những đối thủ lớn hơn. Tuy nhiên đến lúc đó thì toàn đội cũng đã có những tích lũy lại về tinh thần rồi. Mọi việc sẽ ổn hơn".

Anh nói tiếp: "Thực ra hai trận đấu trên sân nhà vừa qua đội tuyển Việt Nam đều thua nhưng chúng ta có thể thấy toàn đội đều đang trở nên tốt hơn. Có thể nhận thấy những dấu hiệu tốt hơn cả về mặt thế trận, cách tiếp cận trận đấu và xử lý tình huống.

Cảm giác giống như đội tuyển Việt Nam đang lớn lên từng ngày, và từ đó khi quay trở lại đá AFF Cup thì chúng ta phải thể hiện đúng tâm thế của nhà vô địch Đông Nam Á chứ. Chúng ta đang là đại diện duy nhất của Đông Nam Á đá vòng loại World Cup cơ mà. Chỉ cần giải quyết được vài trận đấu thì đội sẽ giải tỏa được sự ức chế tâm lý thôi."

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (31)
BLV Quang Tùng cho rằng ĐT Việt Nam chưa nên bỏ qua mục tiêu AFF Cup

Kết lại, BLV Quang Tùng cho rằng AFF vẫn là sân chơi quan trọng của ĐT Việt Nam và chúng ta cần khẳng định vị thế ở đâu trường khu vực:

"Chúng ta nên nhìn nhận vấn đề một cách nhẹ nhàng thôi. Bóng đá cần có những mục tiêu ngắn hạn để nuôi cái dài hạn. Năm 2018 Việt Nam vô địch AFF Cup rồi, sau đó lọt vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thì nhiều người cho rằng giờ cũng không cần phải quan tâm đến AFF Cup nhiều nữa. Điều đó là không nên vì đây là hoạt động của một ĐTQG, một nền bóng đá. 

Các nước trong khu vực đều như vậy, và trình độ của chúng ta thì cũng chưa đến tầm châu lục đâu. Vì thế chúng ta vẫn phải duy trì và đảm bảo thành tích ở giải đấu khu vực.

Sau vài năm nữa, khi nào tuyển Việt Nam mạnh hẳn lên, thường xuyên đá vòng loại World Cup với Nhật Bản, Ả Rập Xê Út… thì mới tính đến việc dùng đội trẻ cho AFF Cup được. Còn bây giờ cứ phải nỗ lực hết sức trước đã", BLV Quang Tùng kết lại.

XEM THÊM: 

Xác định 12 đội tuyển đầu tiên giành vé dự World Cup 2022, vắng bóng nhiều “ông lớn”

Chấm điểm Việt Nam vs Ả Rập Saudi: Không phải Tấn Trường, bất ngờ với cái tên thấp điểm nhất 

HLV Park Hang Seo: ‘Tôi muốn thay đổi hàng công, nhưng giờ chỉ có Công Phượng và Tiến Linh đủ tốt’ 

Theo dõi Sports442 trên