sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

BLV Quang Tùng phản pháo bầu Hiển: “Góp ý thầy Park là đúng nhưng phải dùng từ chính xác”

Thứ bảy, 09/10/2021 08:37 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

BLV Quang Tùng đã đưa ra nhận định của mình về những phản biện của bầu Hiển nhắm tới HLV Park Hang Seo sau trận thua ĐT Trung Quốc.

Cách đây không lâu, bầu Hiển - ông chủ của Hà Nội FC bất ngờ có những nhận định về HLV Park Hang Seo sau trận thua tiếc nuối của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc: 

"Tôi luôn ủng hộ HLV Par k Hang-seo và đội tuyển Việt Nam một cách tối đa. Ai cũng vì màu cờ, sắc áo, hướng tới chiến thắng của đội tuyển. Nhưng ủng hộ không có nghĩa thấy sai mà không có phản biện. Bóng đá luôn thay đổi, nên chúng ta cũng cần làm mới mình.

Tôi quan sát và thấy HLV Park Hang-seo lười làm mới, hay nói đúng hơn là bảo thủ. Có thể do ít người đóng góp ý kiến, phản biện ông Park Hang-seo. Các trợ lý không đủ bản lĩnh góp ý, giúp ông thay đổi.

Tôi rất ủng hộ HLV Park Hang-seo nhưng đã tới lúc chúng ta phải thay đổi, từ đội tuyển Việt Nam tới HLV Park Hang-seo. Thay đổi thì mới duy trì được thành công".

bau-hien-park-hang-seo

Trước những bình luận này của bầu Hiển, BLV Quang Tùng bày tỏ quan điểm: 

"Tôi nghĩ góp ý với HLV Park Hang-seo là đúng, nhưng phải dùng từ cho chính xác và đánh giá thật sự công bằng. Thứ nhất, cái "lười thay đổi" là về cái gì?

 Nếu nói "lười thay đổi" về mặt con người, thì ta phải có người để thay chứ? Không có thì thay thế nào?

Thay đổi gì? Thay đổi cách chơi thì hợp lý. Riêng trận hôm qua vấn đề này đúng, nếu thay đổi có khả năng giải quyết vấn đề. Chúng ta không thật sự mạnh dạn để cầm bóng tổ chức, áp đặt, đấy là vấn đề cần chỉ ra. Chúng ta chơi như thế mà đã dứt điểm nhiều hơn, giữ bóng nhiều hơn. Nếu chúng ta tích cực hơn trong việc chủ động đá, khả năng sẽ có thế trận tưng bừng hơn. Kết quả thì chưa dám nói, nhưng thế trận có thể sẽ khác.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Không ai rõ hơn khả năng của đội tuyển, rõ hơn tình trạng đội bóng so với HLV trưởng. HLV trưởng hiểu tâm lý, thể trạng cầu thủ thế nào, dẫn tới quyết định có dám áp đặt lối chơi không. Hôm qua chúng ta cũng thấy các cầu thủ rất cứng, cũng rất tâm lý. Đó là do trình độ của ta. Các cầu thủ đá chính cũng lỗi, thay ra dùng người khác thì cũng lỗi, thậm chí nhiều hơn. Đôi khi đó là vì trình độ của chúng ta, chúng ta chỉ có thể như vậy thôi. HLV đã cố nhiều rồi, nhưng không thay đổi được".

XEM THÊM: 

HLV Park điều chuyển trung vệ trẻ Thanh Bình xuống U22 Việt Nam sau trận gặp Trung Quốc

AFC gọi ĐT Việt Nam là "bậc thầy" dạy cách phối hợp thoát Pressing

HLV Park thừa nhận sai lầm trong cách thay người khiến ĐT Việt Nam thua đau

Theo dõi Sports442 trên