sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Thái Lan: “Phải chấp nhận sự thật tuyển Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á”

Thứ năm, 18/11/2021 19:07 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan khẳng định đội tuyển Việt Nam vẫn là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch tại AFF Cup.

Tờ Prachachat của Thái Lan đưa ra nhận định: "AFF Cup năm nay là một trong những giải đấu rất có ý nghĩa khi đó là màn ra mắt của những người đứng đầu. Tuy nhiên, Thái Lan có lẽ không phải là đội được đánh giá cao nhất ở giải đấu tới. Tuyển Việt Nam đã vươn lên trở thành đội đứng đầu khu vực. Đây là sự thật phải chấp nhận dù nhiều người không hề muốn".

Tác giả bài viết cho rằng ĐT Thái Lan đang gặp rất nhiều vấn đề trước thềm AFF Cup và khó có thể đạt thành tích cao tại giải sắp tới:

"Các câu lạc bộ tại Thái Lan đang nắm quyền thậm chí cao hơn đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Thái Lan đã chơi trận cuối từ giữa tháng 6 khi thua Malaysia 0-1 ở vòng loại thứ hai World Cup. Đó cũng là trận cuối của ông Akira Nishino trên cương vị thuyền trưởng. Gần nửa năm rồi, tuyển Thái Lan không đá trận nào.”

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (35)
Truyền thông Thái Lan đánh giá rất cao ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

Tờ Prachachat lấy dẫn chứng về U23 Thái Lan khi các cầu thủ có ít thời gian tập luyện và suýt chút nữa dừng bước tại vòng loại châu Á. Họ giành vé đi tiếp nhờ trận thắng của U23 Lào trước Mông Cổ.

"AFF Cup quy tụ những đội tuyển quốc gia hàng đầu khu vực. Thái Lan sẽ phải gồng mình để đối đầu Singapore hay Việt Nam, những đội có sự chuẩn bị tốt cho giải, nếu muốn vô địch. Thái Lan có nhiều cầu thủ tốt nhưng khi thi đấu thành một đội, họ vẫn có thể thua kém đối thủ", Prachachat viết.

Truyền thông Thái Lan nhận định tuyển Việt Nam đang có chuỗi toàn thua tại vòng loại World Cup nhưng vẫn là ứng viên hàng đầu tại AFF Cup 2020. Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ tập trung tại Bà Rịa Vũng Tàu vào ngày 20/11 trước khi di chuyển sang Singapore dự AFF vào ngày 1/12. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5/12 đến 1/1/2022. 

XEM THÊM: 

Quyết giành HCV SEA Games 32, Campuchia ra quyết định ‘lịch sử’ với đội U23

FIFA điều tra bán độ vì ‘quả phạt đền tưởng tượng’ tại Vòng loại World Cup 2022 

Chuyên gia Quốc tế: “Trọng tài đã sai lầm khi không công nhận bàn thắng cho Ả Rập Xê Út”

Theo dõi Sports442 trên