sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

FIFA điều tra bán độ vì ‘quả phạt đền tưởng tượng’ tại Vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 18/11/2021 08:29 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã đồng ý xem lại trận đấu giữa Ghana với Nam Phi ở vòng loại World Cup 2022.

Theo tờ RT, FIFA chuẩn bị xem xét lại và điều tra trận đấu giữa đội tuyển Ghana và Nam Phi trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi. Ở trận đấu này, Nam Phi đã để thua với tỷ số tối thiểu sau bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Andre Ayew.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như bàn thắng này không tới từ một tình huống cực kỳ tranh cãi. Cụ thể phút 31, cầu thủ Daniel Amartey của Ghana nhận bóng trong vòng cấm và ngã ra như thể có ai kéo mình. Ngay lập tức trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền và trên chấm 11m, Andre Ayew đã thực hiện thành công cú sút mang về bàn thắng cho Ghana.

ghana-1-1637110806
Ghana đánh bại Nam Phi để giành quyền dự Play-off World Cup 2022

Băng quay chậm của tình huống đó cho thấy cầu thủ bên phía Nam Phi hầu như không có tác động nào tới hậu vệ đối phương và  Amartey ngã ra từ trước cả khi Xulu kịp chạm vào người. Bởi tính chất quan trọng của trận đấu, việc được dự play-off World Cup khác hẳn với việc bị loại ngay sau vòng bảng, nên liên đoàn bóng đá Nam Phi đang muốn kiện lên FIFA để tổ chức lại trận đấu. 

Giám đốc điều hành của LĐBĐ Nam Phi Tebogo Mothlante cho biết: “Chúng tôi sẽ gửi khiếu nại lên cả Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Chúng tôi nghi ngờ trận đấu đã bị dàn xếp và điều đó khiến một số quyết định không đúng đắn hướng về ĐT Nam Phi. "

619405c320302753ba17d922
Băng hình cho thấy cầu thủ của Ghana đã 'ăn vạ' quá lộ liễu

Trước phản ứng từ Nam Phi, đại diện của FIFA xác nhận: "FIFA đã nhận được đơn khiếu nại từ Liên đoàn Bóng đá Nam Phi và sẽ xem xét điều này".

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông thế giới đã đồng loạt đăng tải lại tình huống "phạt đền tưởng tượng này" và khẳng định Nam Phi đã "bị ăn cướp" tấm vé đi tiếp.  Rất nhiều người hâm mộ cũng kêu gọi trận đấu lại cho Nam Phi. Cổ động viên Micah Da Music viết: "Quả phạt đền kiểu gì thế này? Rõ ràng là Nam Phi đã bị ăn cướp ở Ghana".

XEM THÊM:

NÓNG: Phát hiện F0 từng đến sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam vs Nhật Bản 11/11

Xác định 12 đội tuyển đầu tiên giành vé dự World Cup 2022, vắng bóng nhiều “ông lớn”

Chuyên gia Quốc tế: “Trọng tài đã sai lầm khi không công nhận bàn thắng cho Ả Rập Xê Út”

Theo dõi Sports442 trên