sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Toni Kroos: "Có Kai Havertz, Muller đừng hi vọng trở lại ĐT Đức"

Thứ hai, 07/09/2020 10:12 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV trưởng của ĐT Đức đang thực hiện kế hoạch trẻ hóa đội hình với tham vọng đưa bóng đá Đức trở lại với vị thế của mình.

Trong đợt triệu tập đội hình cho UEFA Nations League đang diễn ra, HLV Joachim Low đã trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ với mục đích thử nghiệm cũng như tìm ra những cái tên sáng giá cho mục tiêu chinh phục chiếc cup vàng năm 2022. Những ngôi sao của Bayern Munich và RB Lepzig đã được nghỉ ngơi vì phải tham dự Champions League.

Tuy nhiên, có một cái tên dù là công thần của cả Hùm xám và "Cỗ xe tăng" nhưng đã 2 năm qua anh chưa một lần được triệu tập lên tuyển. Người đó là Thomas Muller. Lần gần nhất khoác áo ĐT Đức của Muller đã là từ tháng 11/2018. Muller cũng như Jerome Boateng và Mats Hummels đã nhận thông báo từ HLV Joachim Low rằng sẽ không bao giờ gọi họ lên tuyển.

mueller-havertz-1200_600x347

Bất chấp những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Bayern và những đóng góp không hề nhỏ của anh trong nhiều năm tháng cống hiến cho Die Mannschaft thì Muller vẫn không xuất hiện trong lựa chọn của HLV Joachim Low. Và người đồng đội cũ của anh, Toni Kroos đã khuyên Muller nên từ bỏ hi vọng trở lại khoác áo ĐT Đức trong tương lai:

“Thomas đã chơi một mùa giải tuyệt vời, nhưng đối với HLV trưởng ĐTQG, vấn đề không nằm ở phong độ hiện tại”, tiền vệ của Real Madrid nói với tờ Bild.

“Đó còn là về dự án, hướng đi của những năm tới. Low muốn tạo không gian cho những cầu thủ như Serge Gnabry, Leroy Sane và Kai Havertz. Đó là lý do tại sao cảm giác của tôi là ông ấy sẽ không nhìn lại phía sau, không đưa ra lựa chọn khác.”

Quả thực, ở thời điểm hiện tại những "Cỗ xe tăng" đang sở hữu rất nhiều những tiền vệ trẻ đầy tài năng và hứa hẹn của bóng đá thế giới. Điển hình là Kai Havertz, tân binh 72 triệu bảng của Chelsea, người được coi là thần đồng của nước Đức. Kai Havertz được kỳ vọng sẽ là trung tâm trong lối chơi mà HLV Frank Lampard xây dựng cho Chelsea ở mùa giải tới.

Chía sẻ về đàn em, Toni Kroos cho biết: “Kai có chất lượng tuyệt vời. Cứ cái đà này, cậu ấy sẽ còn tiến xa trong sự nghiệp.”

Xem thêm:

VIDEO: Giải mã Kai Havertz - tân binh 72 triệu bảng của Chelsea
Theo dõi Sports442 trên