sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Từng vô địch Premier League, cựu sao MU lại rơi vào cảnh thất nghiệp

Chủ nhật, 04/10/2020 08:51 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tiền vệ người Nhật Bản, Shinji Kagawa từng khoác áo Man Utd và Dortmund đã bị CLB đang thi đấu tại giải hạng nhì Tây Ban Nha, Real Zaragoza chấm dứt hợp đồng.

Từng là một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu Bundesliga trong màu áo Dortmund nhưng sự nghiệp của Shinji Kagawa lại xuống dốc khi chuyển sang Man Utd vào hè 2014. Ngôi sao người Nhật Bản sau đó trở lại sân Signal Iduna Park sau 2 năm rưỡi thất bại tại Anh. Dù vậy, anh không thể tìm lại phong độ đỉnh cao ngày nào và lại bị đội bóng vùng Ruhr thải loại.

Hè 2019, Kagawa gia nhập CLB hạng nhì Tây Ban Nha, Real Zaragoza theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với hi vọng gây dựng lại sự nghiệp một lần nữa. Thế nhưng mọi chuyện tại xứ Aragon cũng không dễ dàng với cựu cầu thủ Man Utd khi anh chỉ có 4 bàn sau 36 lần ra sân ở mùa giải trước.

shinji-kagawa

Mới đây, Zaragoza đưa ra thông báo đã đạt thỏa thuận song phương để chấm dứt hợp đồng của Kagawa sớm 1 năm. Ở tuổi 31, ngôi sao từng khoác áo Man Utd và Dortmund đã chính thức rơi vào cảnh thất nghiệp, bất chấp việc anh rất muốn tiếp tục gắn bó với CLB Tây Ban Nha này.

Theo một số nguồn tin, Kagawa chỉ nhận mức lương bèo bọt 700 nghìn euro/năm và còn chấp nhận giảm xuống 450 nghìn euro/năm nhưng Zaragoza vẫn quyết định kết thúc hợp đồng sớm. Lý do là bởi anh không có nhiều đóng góp lại tốn một suất ngoài EU của CLB. Hiện chưa rõ dự định tiếp theo của tiền vệ người Nhật Bản.

Đây thực sự là điều đáng buồn với một cầu thủ từng 1 lần vô địch Premier League và 2 lần nâng cao Đĩa bạc Bundesliga. Không loại trừ khả năng anh sẽ trở về quê nhà Nhật Bản nếu không nhận được đề nghị nào từ các CLB tại châu Âu.

Xem thêm:

VIDEO: Phản ứng của Van de Beek sau pha kiến tạo đầu tiên ở MU
Theo dõi Sports442 trên