sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lionel Messi và những chủ nhân Quả bóng Vàng từng khoác áo PSG

Thứ năm, 12/08/2021 20:27 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Lionel Messi là cầu thủ mới nhất từng giành Quả bóng Vàng đặt bút ký vào bản hợp đồng với Paris Saint German.

1. George Weah

GetPaidStock.com_61125e1b08967
Gearge Weah là ngôi sao sáng của PSG

Huyền thoại người Liberia gia nhập PSG từ Monaco vào năm 1992 và lập tức trở thành ngôi sao sáng nhất của sân Parc des Princes. George Weah giúp PSG vào bán kết cúp UEFA 1992/1993, bán kết cúp C2 châu Âu 1993/94 và trở thành "Vua phá lưới" Champions League 1994/95.

weal-ac
George Weah giành QBV khi đã chuyển tới AC Milan

Đáng tiếc là trước khi nhận danh hiệu Quả bóng Vàng, ông đã rời PSG để chuyển tới thi đấu cho AC Milan. George Weah cũng là thần tượng tại sân San Siro nhờ những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp. Ông vô địch Serie A 2 lần cùng Milan.

2. Ronaldinho

ronaldinho-psg
PSG là bệ phóng cho sự nghiệp của Ronaldinho

PSG là đội bóng khởi đầu cho sự nghiệp thi đấu ở châu Âu của Ronaldinho. Đội bóng nước Pháp khi đó đã chiêu mộ "Ảo thuật gia" từ CLB Gremio của Brazil. Trong 2 năm (2001-2003) khoác áo PSG, Ronaldinho ghi 25 bàn, kiến tạo 17 lần sau 77 trận cho đội chủ sân Parc des Princes.

ronaldinho
Ronaldinho giành QBV trong màu áo Barca

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Ronaldinho là khi rời PSG và chuyển đến Barcelona với giá 30 triệu Euro. Ngôi sao người Brazil vực dậy Barca kiệt quệ trong thời gian trước đó khi đưa đội chủ Camp Nou vô địch La Liga và Champions League. Ronaldinho là chủ nhân Quả bóng Vàng năm 2005.

3. Lionel Messi

messi-psg
Messi chính thức khoác áo PSG

Lionel Messi chính là cái tên thứ 3 trong danh sách những chủ nhân của Quả bóng Vàng khoác áo PSG. Đương nhiên, Messi hơn hẳn 2 người tiền bối về số Quả bóng Vàng đã giành được trong sự nghiệp. Cho tới thời điểm hiện tại, Messi chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử túc cầu giáo khi đã có cho riêng mình 6 Quả bóng Vàng.

messi-ballondor
Chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng

Trả lời phỏng vấn trong ngày ra mắt PSG, Messi cho biết: "Tôi hào hứng khi được bắt đầu chương mới trong sự nghiệp tại PSG. Mọi thứ ở CLB này đáp ứng được tham vọng của tôi. Tôi biết tài năng của đội ngũ cầu thủ và ban huấn luyện tại đây và tự tin bản thân có thể giúp làm nên điều đặc biệt cho CLB và các CĐV. Tôi đang mong chờ được thi đấu tại sân Parc des Princes".

Xem thêm:

VIDEO: Messi đặt bút ký hợp đồng với PSG

Theo dõi Sports442 trên