sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Nga được hưởng phạt đền ở tình huống giống hệt Việt Nam tại vòng loại World Cup

Thứ năm, 09/09/2021 07:55 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Nga đã được hưởng một quả penalty trong trận đấu với Malta, đáng chú ý là pha bóng này giống hệt tình huống trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia.

Phút thi đấu thứ 82 trận đấu giữa Nga và Malta, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Nga thì đội bóng này bất ngờ được hưởng một quả penalty. Cầu thủ mang áo số 23 Daler Kuzyaev đã tung cú vô lê đưa bóng đập trúng tay hậu vệ Ryan Camenzuli trong vòng cấm của Malta. 

Sẽ không có gì đáng nói nếu như pha bóng này rất giống với tình huống Hồng Duy dứt điểm bóng đập trúng tay hậu vệ Australia trong vòng cấm ở trận đấu vừa qua trên SVĐ Mỹ Đình hôm 7/9.

VIDEO: Tình huống ĐT Nga được hưởng penalty

Tuy nhiên sau khi tham khảo băng hình từ tổ VAR khá lâu, trọng tài người Qatar đã quyết định không cho Việt Nam hưởng một quả phạt đền. Quyết định này đã khiến người hâm mộ hết sức phẫn nộ.

Tình huống mới đây trong trận đấu của ĐT Nga càng khiến cho mọi thứ trở nên khó hiểu. Không cần phải nhìn quá kỹ thì cũng thấy được rằng cả Camenzuli (Malta) và Grant (Australia) đều để bóng chạm tay trong tư thế xoay lưng về phía đối thủ (không quay mặt về hướng bóng). Cánh tay của số 3 bên phía Malta và số 4 của Australia đều dang rộng sang ngang và làm cho cơ thể to ra một cách vô cùng rõ ràng.

vn-nga
Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại bị từ chối phạt đền

Thậm chí, ở trận đấu giữa ĐT Nga và Malta, trọng tài chính Ali Palabiyik ngay lập tức rút thẻ vàng với Camenzuli mà không cần tham khảo VAR.

Chia sẻ sau trận đấu, hậu vệ Grant của ĐT Australia đã khen ngợi trọng tài người Qatar: "Ở tình huống đó, bóng chạm vào ngực tôi. Tôi khá lo lắng nhưng tin tưởng vào quyết định của trọng tài".

Còn về phía HLV Park Hang-seo, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không phàn nàn về những ông vua áo đen: "Trận hôm nay, trọng tài đã xem video nhiều lần và có thể họ đúng thôi. Trọng tài đã xem và cho rằng không chủ ý, trọng tài đã quyết định như vậy tôi cũng tuân theo."

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên