sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Pep Guardiola ấn định thời điểm rời Man City, tiết lộ kế hoạch tương lai

Thứ năm, 26/08/2021 08:24 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau 6 năm gắn bó với Manchester City, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cuối cùng cũng ấn định thời điểm chia tay đội bóng. Đồng thời ông cũng tiết lộ về ý định tương lai của mình.

Man City là đội bóng duy nhất cho đến thời điểm hiện tại được Pep dẫn dắt nhiều hơn 4 mùa bóng. Trong quá khứ Pep Guardiola từng dẫn dắt hai CLB hàng đầu là Barcelona tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha - La Liga và CLB Bayern Munich tại giải vô địch Bundesliga của Đức. Tại đây ông đã giành vô số các danh hiệu lớn nhỏ, khẳng định được vị thế của một HLV xuất sắc, tầm cỡ thế giới.

pep2
HLV người Tây Ban Nha quyết định rời Man City sau khi hết hạn hợp đồng

Gần đây, ông đã có phát biểu chia sẻ về thời gian nói lời chia tay với đội chủ sân Etihad: "Bước tiếp theo sẽ là đội tuyển quốc gia nếu có thể. Tôi phải nghỉ ngơi sau 7 năm với Man City. Tôi cần dừng lại, theo dõi các HLV khác và có thể theo con đường huấn luyện tuyển quốc gia. Tôi muốn tham dự Euro, Copa America và cả World Cup".

Có thể thấy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã chuẩn bị sẵn kế hoạch cho tương lai của mình. Gia nhập Man City vào năm 2016, cho đến thời điểm hiện tại Pep và Man City đã gắn bó với nhau đến năm thứ 5. Hợp đồng của ông cùng ĐKVĐ nước Anh sẽ chính thức kết thúc vào 6/2023.

pep3
Pep Guardiola giúp Man City giành đến 3 chức vô địch Premier League chỉ trong 5 năm

Trong 5 năm, Pep Guardiola đã cùng Man City giành 3 chức vô địch Premier League, đồng thời thay đổi bộ mặt của đội bóng nước Anh rất nhiều. Dù Man City giờ đây đã trở thành một thế lực lớn của bóng đá Anh, tuy nhiên, đội bóng của những ông chủ giàu có vẫn chưa một lần được vinh dự nâng cao chiếc Cúp Châu Âu. Thành tích tốt nhất của Man City tại giải đấu này là vào đến vòng CK mùa giải 2020/2021, tuy nhiên, đội bóng này đã không thể giành chiến thắng trước Chelsea.  

Theo dõi Sports442 trên