sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Trung Quốc cảnh báo đội nhà về 5 cái tên đáng gờm nhất của ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 12/09/2021 17:41 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trước trận đấu gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, tờ Sina của Trung Quốc đã chọn ra 5 tuyển thủ đáng gờm nhất mà HLV Park đang sở hữu.

ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu với ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 3 Vòng loại World Cup 2022 vào ngày 7/10 sắp tới. Mới đây, tờ Sina đã có một bài viết phân tích về 5 cầu thủ của ĐT Việt Nam mà truyền thông xứ tỷ dân đánh giá cao nhất.

Cái tên đầu tiên mà tờ Sina nhắc tới chính là Nguyễn Công Phượng, tiền đạo đang chơi cho CLB HAGL: "Công Phượng là cầu thủ đầu tiên cần phải nhắc đến. Anh ta được ví như "Messi của Việt Nam". Sự trở lại của Công Phượng ở trận gặp Trung Quốc hứa hẹn sẽ giúp hàng công của Việt Nam thêm phần biến ảo."

cp10-tq
Công Phượng được truyền thông Trung Quốc đánh giá cao

Ngôi sao tiếp theo mà truyền thông Trung Quốc chú ý tới đó là Đặng Văn Lâm. Thủ môn của ĐT Việt Nam đang thi đấu tại Nhật Bản trong màu áo của Cerezo Osaka. Tờ Sina đánh giá rất cao kinh nghiệm quốc tế của thủ thành sinh năm 1993.

Sau Văn Lâm, thì Đoàn Văn Hậu là một cái tên khác ở hàng phòng ngự mà tờ Sina cũng tỏ ra e ngại khi phải đối đầu. Nói về Văn Hậu, tờ báo nhận xét: "Văn Hậu từng có quãng thời gian thi đấu tại châu Âu trong màu áo Heerenveen và hậu vệ này có chiều cao lên tới 1m85. Anh luôn là nhân tố chủ lực trong đội hình của HLV Park Hang-seo."

van-hau-tq
Văn Hậu vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân đối đầu Trung Quốc

Ở trên hàng công, Tiến Linh chắc chắn là cái tên mà nhiều CĐV Trung Quốc còn nhớ khi đã tỏa sáng trong trận đấu ở giữa 2 đội ở cấp độ U22.

"Tiến Linh là chân sút hiện khoác áo Becamex Bình Dương. Tiền đạo cao 1m80 này từng lập cú đúp vào lưới U22 Trung Quốc vào năm 2019 ở trận giao hữu, qua đó giúp U22 Việt Nam thắng trận với tỷ số 2-0".

Và ngôi sao cuối cùng mà tờ Sina đề cập đến không ai khác chính là Quang Hải: "Trận đấu tuyển Việt Nam thua 1-3 Ả Rập Xê Út, Quang Hải đã thi đấu tốt với việc ghi được 1 bàn thắng. Anh ta còn được AFC bình chọn là ngôi sao tương lai châu Á sau lượt trận đầu tiên vòng loại cuối World Cup 2022.

Quang Hải có cái chân trái ma thuật. Anh ta thi đấu rất điềm tĩnh, rê bóng rất hay, ngoài ra khả năng sút xa cũng ấn tượng. Tại VCK U23 châu Á 2018, Quang Hải là cầu thủ ghi nhiều bàn thứ hai của giải."

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên