sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Campuchia tự hào ra mắt SVĐ đẳng cấp đá World Cup, hoành tráng gấp nhiều lần sân Mỹ Đình

Thứ năm, 31/12/2020 07:46 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Campuchia sẽ tổ chức các trận AFF Cup, vòng loại World Cup trên sân bóng hoành tráng có sức chứa 75.000 chỗ ngồi, gần gấp đôi số ghế hiện tại của sân Mỹ Đình.

Theo Ủy ban Olympic Campuchia, công trình phức hợp thể thao dành cho SEA Games 2023 của Campuchia đã hoàn thành 85% khối lượng công việc. Sân vận động mới đang xây dựng này có tên Tổ hợp thể thao Morodok với sức chứa đến 75 ngàn chỗ ngồi. 

c4

Đây là tổ hợp đa năng thi đấu nhiều môn ở SEA Games 32, nơi đây có sân vận động chính. Dự kiến vào ngày 30/5/2021 tổ hợp này sẽ hoàn tất 100%. Tổng thư ký Ủy ban Olympic Campuchia, ông Vath Chamroeun cho biết khối lượng 15% công việc còn lại là chùi rửa và trang trí nội thất ở những khán phòng, phòng VIP và các phòng chức năng khác.

c3

Campuchia sẽ tiến hành đá khánh thành sân bằng những trận đấu bóng đá và vòng loại World Cup 2022. Theo tính toán những trận vòng loại World Cup 2022 của giai đoạn hai kết thúc vào tháng 6, thì tuyển Campuchia sẽ còn một trận tiếp Iran trên sân quốc gia mới này.

c7

Cùng với đó AFF Cup 2021 sẽ đá vào cuối năm nên tuyển quốc gia Campuchia tha hồ đá những trận sân nhà trên sân bóng hiện đại đó. Tuyển Campuchia cũng sẽ dời sân nhà từ sân Olympic ngay trung tâm thủ đô Phnom Penh đến tổ hợp Morodok rộng rãi và hiện đại, mặt cỏ sẽ được phủ bởi loại cỏ nhỏ tự nhiên thay vì như sân Olympic hiện nay phủ cỏ nhân tạo.

c1

Tổ hợp thể thao Morodok sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 32 và diễn ra nhiều môn thi đấu khác của đại hội. Hiện nay hàng ngày có 500 công nhân và chuyên gia của Trung Quốc và Campuchia thi công công trình này, khối lượng công việc đã hoàn thành 85%.

Trong khi đó, sân Mỹ Định được đưa vào sử dụng từ SEA Games 2003 với chi phí xây dựng gần 53 triệu USD. SVĐ QG Việt Nam có sức chứa 40.192 chỗ ngồi với 4 khán đài.

san-my-dinh_wsxj

Sức chứa của SVĐ Mỹ Đình không thể đáp ứng nhu cầu theo dõi đội tuyển Việt Nam trong 2 năm gần đây. Với sức hút của đoàn quân áo đỏ kể từ khi HLV Park Hang-seo xuất hiện, những trận đấu luôn rơi vào tình trạng cháy vé.

Xem thêm:

Mải mê đá dạo khắp bốn phương, HLV Honda bỏ bê ĐT Campuchia

Theo dõi Sports442 trên