sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Ronalo bị chỉ trích vì quen thói cũ, ra biên chỉ đạo thay cả phần HLV Ole

Thứ tư, 15/09/2021 09:57 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trước những động thái của đồng đội cũ Ronaldo trong trận đấu của Man Utd trước Young Boys, Rio Ferdinand đã lên tiếng chấn chỉnh.

Vài ngày sau khi tỏa sáng trước Newcastle, Ronaldo tiếp tục ra sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách của MU trước Young Boys và ghi dấu ấn cực kỳ đậm đậm nét. Chỉ sau 13 phút, Ronaldo đã lập công sau pha kiến tạo của Bruno, đưa MU dẫn trước đối thủ.

Dù đã 36 tuổi nhưng CR7 vẫn cho thấy nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng săn bàn đáng nể. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Wan-Bissaka ở phút 35 khiến thế trận đảo chiều. 

Được chơi hơn người với phần lớn thời gian, đội chủ nhà đã áp đảo hoàn toàn. Young Boys đã có màn lội ngược dòng đầy cảm xúc để có được chiến thắng 2-1 trước Man Utd.

Đáng chú ý, Ronaldo được rút ra nghỉ từ phút 72 để nhường chỗ cho Jesse Lingard. Anh và Bruno Fernandes liên tục ra sát biên để cùng HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ đạo cầu thủ trên sân.

rr
Hình ảnh Ronaldo chỉ đạo bên cạnh HLV Solskjaer

Trước hành động trên, cựu hậu vệ MU không đồng tình với việc cầu thủ mà lại ra sát biên để cùng huấn luyện viên Solskjaer chỉ đạo cầu thủ trên sân.

"Nếu là huấn luyện viên, tôi sẽ yêu cầu Cristiano Ronaldo về chỗ và ngồi xuống", Metro dẫn lại phát biểu của Rio Ferdinand.

Đồng quan điểm, cựu danh thủ Peter Crouch cho biết: "Nếu là cầu thủ trên ghế dự bị, tôi cũng sẽ yêu cầu Ronaldo ngồi xuống. Nhưng vì cậu ấy là Ronaldo, chúng ta phải để điều này xảy ra".

Từ trận chung kết Euro 2016 đến nay, CĐV đã quen với hình ảnh Ronaldo ra biên chỉ đạo đồng đội. Đây cũng là thói quen của tiền đạo người Bồ Đào Nha khi còn chơi cho Juventus. Trong trận ra quân ở Serie A mùa này, CR7 cũng ra sát biên để chỉ dẫn cho Federico Bernardeschi.

"Với Ronaldo, mọi người thường nói đó là sự dũng cảm. Cậu ấy chỉ là chàng trai khát khao chiến thắng. Ronaldo không thể ngồi yên lúc đó. Chẳng ai có thể phàn nàn với cầu thủ tầm vóc như Ronaldo", Ferdinand cho biết.

Quyết định rút Ronaldo ra nghỉ khiến HLV Solskjaer nhận nhiều chỉ trích. Trước đó, chỉ có mình cầu thủ sinh năm 1985 đủ khả năng uy hiếp khung thành chủ nhà Young Boys. "Quỷ đỏ" có 2 lần dứt điểm trong 90 phút, cả 2 đều thuộc về CR7.

HLV Solskjaer cũng giải thích quyết định rút Ronaldo ra nghỉ: "Ronaldo đã chạy nhiều cuối tuần qua và ở trận đấu hôm nay. Tôi muốn có kinh nghiệm của Nemanja Matic để giữ bóng và tốc độ của Jesse Lingard".

Xem thêm:

Ronaldo bị "phá đám" ngay trong ngày ra mắt Man Utd

Lập cú đúp trong ngày ra mắt, Ronaldo đưa Man Utd trở lại ngôi đầu BXH

Theo dõi Sports442 trên