sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sân Mỹ Đình xuống cấp trầm trọng là do chưa có quỹ đầu tư và tu sửa sân

Thứ tư, 15/09/2021 09:45 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, sân Mỹ Đình chưa được sửa sang mặt sân do chưa có quỹ riêng để tu sửa sân vận động.

Sự xuống cấp của sân vận động quốc gia Mỹ Đình đang được dư luận quan tâm, nhất là sau trận đấu của ĐT Việt Nam đối đầu với Australia tại VL thứ 3 World Cup 2022. Rất nhiều thắc mắc về việc tại sao trong suốt thời gian qua, bộ mặt quốc gia mang tên Mỹ Đình lại không được sửa sang và nâng cấp đàng hoàng.

Để tìm hiểu lý do, báo Thanh Niên đã có bài phỏng vấn với ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT. Ông cho hay bất kỳ công trình thể thao nào cũng cần một quỹ tài chính nhất định để duy tu, bảo dưỡng, chống xuống cấp, nhưng hiện tại khu liên hợp không có quỹ này bởi nhiều lý do khác nhau.

8_sua_san_My_Dinh_Seagame_16069-1629105841599
Mặt cỏ sân Mỹ Đình đang khá xuống cấp

Thời gian qua, Khu liên hợp thể thao quốc gia lại bị thanh tra nên việc triển khai đầu tư càng bị đứt quãng. Cũng vì không có kinh phí nên việc duy tu, chăm sóc sân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong bối cảnh Việt Nam đứng ra đăng cai các sự kiện thể thao quan trọng, mặc dù khu liên hợp đã được nhà nước giao tự chủ, tự hạch toán kinh tế 100% nhưng do cạn kiệt tài chính nên buộc ngành thể thao phải vào cuộc.

Được biết, kinh phí đầu tư mà nhà nước sẽ chi cho dự án cải tạo các công trình nằm trong khu vực sân Mỹ Đình vào khoảng 108 tỉ đồng, trong đó có các hạng mục quan trọng như mặt sân, chỉnh trang lại khán đài, cải tạo các phòng chức năng, sơn một phần mái của sân Mỹ Đình…

Ngoài ra, ông Phấn cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đã xin kinh phí nhà nước và Ban Quản lý dự án miền Trung của Bộ VH-TT-DL được giao trách nhiệm cùng lãnh đạo khu liên hợp phải tiến hành tu sửa khẩn trương, đúng tiến độ, đạt chất lượng.

photo-1-16309017344111710941996
Hiện sân vẫn chưa có quỹ tu sửa riêng

Trước mắt, trong tháng 11, để phục vụ 2 trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu liên hợp phải đáp ứng được hai yêu cầu, trong đó mặt sân phải thật chuẩn. Chúng ta không có tiền để đi thuê sân ở các nước châu Á như Qatar hay UAE; sân của chúng ta có thể kém sân ở Nhật Bản hay Úc nhưng cũng phải tập trung bằng mọi giá để điều kiện cơ sở vật chất, đặc biệt là sân thi đấu phải làm hài lòng các đội khách.

Liên đoàn Bóng đá thế giới và châu Á yêu cầu cái gì, ban tổ chức cố gắng đáp ứng tốt nhất các tiêu chí về chuyên môn. Bộ mặt và hình ảnh của thể thao Việt Nam, bóng đá Việt Nam còn nằm ở chất lượng sân bãi”.

Theo dõi Sports442 trên