sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nhọ như ĐT Trung Quốc, mời tới 8 đội đá giao hữu đều bị từ chối cả 8

Thứ hai, 27/09/2021 06:44 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Đáng buồn cho ĐT Trung Quốc trước ngày đấu ĐT Việt Nam là cả 8 đội tuyển được mời đều thi nhau từ chối đá giao hữu với họ.

Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với ĐT Việt Nam ở trận quyết đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã muốn tìm quân xanh để rèn binh. Vậy nhưng họ lại không thể tìm được nổi một đội phù hợp.

Hôm 26/9, tờ Sohu đăng tải thông tin rất đáng chú ý với đề: "Bị cả 8 đội tuyển từ chối, tuyển Trung Quốc đang gặp khó và phải ghen tị với chuỗi 2 trận giao hữu toàn thắng của tuyển Việt Nam".

Bài viết này cho hay, LĐBĐ Trung Quốc đã liên hệ với 8 đội tuyển ở châu Á để bày tỏ nguyện vọng được đá giao hữu nhằm chạy đà cho trận gặp Việt Nam.

Ban đầu, LĐBĐ Trung Quốc mời 4 đội mạnh gồm UAE, Iraq, Lebanon và Iran nhưng tất cả đều lần lượt từ chối mời lời này vì nhiều lý do khác nhau. Sau đó, LĐBĐ Trung Quốc tiếp tục mời 4 đội yếu được Sohu cho là yếu hơn một chút gồm Bahrain, Uzbekistan, Kuwait và Jordan song kết quả vẫn như vậy.

553bff796fd64195960bdad3b575b43a-16326584196101093018414
ĐT Trung Quốc đau đầu vì không tìm được "quân xanh"

Tất cả đều lắc đầu trước nhã ỹ từ phía Trung Quốc. Có tới 8 đội tuyển đã thi nhau từ chối đá giao hữu với tuyển Trung Quốc. Theo Sohu, chỉ có duy nhất đội tuyển Syria là đồng ý giao hữu với tuyển Trung Quốc nhưng trớ trêu ở chỗ, Syria yêu cầu được đáp ứng mức chi phí cao, cộng thêm việc đội tuyển này chỉ đá giao hữu với Trung Quốc bằng đội hình dự bị.

Trận đấu này dự kiến vẫn sẽ diễn ra vào ngày 30/9 tới nhưng thầy trò HLV Li Tie chỉ được đá với đội hình phụ của Syria. Nói về tình trạng bi đát của đội nhà, tờ Sohu bình luận 

"Đội tuyển Việt Nam đã đá hai trận khởi động liên tiếp rồi. Họ toàn thắng và tinh thần của toàn đội rất cao, khả năng phối hợp và kỹ chiến thuật của họ là tuyệt vời.

Ngược lại, tuyển Trung Quốc không tìm ra đối thủ để đá tập. Bây giờ, cả 8 đội tuyển đều lần lượt từ chối thi đấu giao hữu với tuyển Trung Quốc.

Rất may là cuối tháng này, Syria vẫn đồng ý tham gia trận đấu, nhưng thực trạng hiện tại của tuyển Trung Quốc thật sự đáng buồn!".

Xem thêm:

HLV Li Tie thề với chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc sẽ đánh bại ĐT Việt Nam

Rộ tin Việt Nam xin đăng cai FIFA Futsal World Cup 2024

Theo dõi Sports442 trên