sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Dỗi không được thi đấu, 'HLV ĐT Campuchia' rời đội bóng châu Âu chỉ sau 5 ngày

Chủ nhật, 14/02/2021 17:30 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Do không được CLB Portimonense đăng ký thi đấu, danh thủ Nhật Bản Keisuke Honda quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Sự nghiệp của huyền thoại bóng đá Nhật Bản luôn có những bước ngoặt mà không ai có thể lường trước được. Chỉ mới đầu tháng 2 đây thôi, Keisuke Honda đã đồng ý gia nhập CLB  Portimonense theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng, kèm theo đó tự động kích hoạt 1 năm.

Thế nhưng chưa hết tháng 2, cựu tuyển thủ Nhật Bản lại đưa ra quyết định cực shock khi chấm dứt với đội bóng Bồ Đào Nha. Theo đó, do không được CLB Portimonese đăng ký thi đấu ở giai đoạn lượt về, Honda đã quyết định hủy hợp đồng.

Đây là nguyên nhân có thể giải thích được khi luật thi đấu bóng đá của Bồ Đào Nha, cầu thủ tự do muốn ký hợp đồng ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa phải không thuộc biên chế đội bóng nào từ tháng 10. Trong khi đó, Honda đã chia tay đội bóng cũ Botafogo hồi tháng 12 nên không đủ điều kiện để đăng ký thi đấu.

https___s3-images.sportbible.com_s3_content_b8c0f912602670e33eaf30ec97393eb5

Do không được thi đấu mà Keisuke Honda quyết định hủy hợp đồng với CLB Bà Đào Nha. Trước đó vào năm 2018, cầu thủ 34 tuổi này nhận lời dẫn dắt ĐTQG Campuchia trong khi vẫn đang khoác áo CLB Úc, Melbourne Victory.

Đặc biệt ở chỗ, danh thủ người Nhật Bản đa phần chỉ đạo từ xa do vẫn phải tiếp tục thi đấu. Anh không thể phân thân ở hai quốc gia cho 2 công việc khác nhau. Tiền vệ Honda đã qua thời đỉnh cao song vẫn còn khát khao thi đấu bởi anh muốn được đại diện cho Nhật Bản tham dự môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020 diễn ra trên sân nhà bị hoãn đến mùa hè năm nay.

Trên mạng xã hội, Honda từng viết: "Hãy mời tôi đi. Tôi không cần tiền, chỉ cần được tạo cơ hội để thi đấu". Cuối năm 2019, Honda chuyển sang CLB tại giải VĐQG Hà Lan, Vitesse nhưng anh chỉ thi đấu 4 trận trước khi hủy hợp đồng vì HLV đưa anh về, Leonid Slutsky bị sa thải. Tháng 1 năm 2020, Honda tới Brazil gia nhập Botafogo và vẫn thi đấu không thành công (3 bàn sau 27 trận) và quyết định ra đi sau khi Botafogo phải xuống giải hạng 2.

Xem thêm:

'HLV Honda' tiếp tục hành trình đá dạo từ châu Mỹ sang châu Âu

HLV ĐT Campuchia chính thức chia tay đội bóng Brazil

Theo dõi Sports442 trên