sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ông Park nhắc đến Công Phượng, bênh vực Văn Lâm sau trận thua trước Australia

Thứ ba, 07/09/2021 22:46 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV Park Hang-seo có những chia sẻ với truyền thông Việt Nam sau trận thua 0-1 trên sân nhà trước đối thủ mạnh Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đón tiếp một đối thủ mạnh như Australia nhưng ĐT Việt Nam đã không có sự xuất hiện của Nguyễn Công Phượng, tiền đạo bận việc gia đình.

Về lý thuyết, ông Park có thể triệu tập chân sút thuộc HAGL. Nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn cho cậu học trò nhiều thời gian giải quyết việc riêng.

Khi được hỏi về trường hợp của tiền đạo xứ Nghệ, HLV Park Hang-seo cho biết:

"Tháng 8, khi chúng ta tập trung, tôi cũng đã gọi Công Phượng. Nhưng cậu ấy có việc cá nhân rất quan trọng là bà xã sinh con. Đây là việc quan trọng với cá nhân cậu ấy, tôi cũng nói vậy, nên cậu ấy không có mặt.

Không phải tôi không gọi cậu ấy. Tôi bàn với VFF và quyết định không gọi. Sau đó, tôi có đề nghị triệu tập bổ sung nhưng tình hình Covid-19 phức tạp khiến Công Phượng không bay từ TP.HCM ra Hà Nội được".

Ông nói thêm về việc để cậu học trò này tạm thời tập cùng đội U22 Việt Nam: "Công Phượng không tập cỡ 40 ngày rồi, giờ có lên thì cũng không tập được. Không phải tôi không triệu tập Phượng mà câu chuyện là như vậy.

park hang seo
Ông Park tiết lộ về trường hợp của Công Phượng

Kế hoạch là 9/9 cậu ấy lên và tập trung cho loạt trận tới. Nhưng Công Phượng có lên thì cũng lâu ngày chưa tập nên cũng cần thời gian tập luyện, phục hồi trở lại".

Trước Australia, vị chiến lược gia người Hàn Quốc gây bất ngờ về sử dụng nhân sự, khi chọn Văn Lâm bắt chính trong khung thành. Gặp Saudi Arabia trước đó vài ngày, Tấn Trường được chọn. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết đã tham vấn ý kiến ban huấn luyện rất nhiều, trước khi chọn Văn Lâm.

"Khi chúng tôi gọi Tấn Trường lên, trong ban huấn luyện và cả ý kiến chuyên gia họ nói nhiều, rằng Tấn Trường ngày xưa có lỗi trong các trận quan trọng. Tôi không xem những tình huống đó nhưng 3 trận ở vòng loại thứ hai, cậu ấy thi đấu tốt. Tới khi đấu Ả Rập Xê Út, cậu ấy chặn được nhiều tình huống tới bàn thắng.

Còn Văn Lâm, sau 1 năm 6 tháng tôi mới được gặp lại cậu ấy. Sang Ả Rập Xê Út, Lâm chỉ có 4 ngày tập cùng đội. Trong quá trình vừa qua, Lâm cũng chỉ thi đấu 2 trận ở CLB. Chúng ta cũng chưa rõ ràng về phong độ của Lâm.

Với Australia hôm nay, họ mạnh về thể hình, bóng bổng nên tôi nghĩ chọn Văn Lâm là hợp lý. Đây là công việc của tôi. Tấn Trường cũng chơi bổng tốt nhưng tôi nghĩ Văn Lâm hơn Tấn Trường một chút nên tôi chọn. Tôi cũng muốn có không khí cạnh tranh trong đội. Hôm nay, tuyển Việt Nam thua nhưng Lâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình", HLV Park Hang-seo kết thúc phần họp báo.

Xem thêm:

Phóng viên Australia chê bai sân Mỹ Đình, ví như sân cỏ cho bò gặm

Chuyên gia Úc lên tiếng bênh vực ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên