sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hải Phòng FC quyết tâm tổ chức các trận đấu vòng loại thứ 3 World Cup trên sân Lạch Tray

Chủ nhật, 26/09/2021 13:40 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Hải Phòng FC đang rất quyết tâm và nỗ lực trong việc đưa xin VFF đăng cai hai trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng chủ trương xin tổ chức là các trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc (ngày 1/2/2022) và Oman (ngày 24/3/2022) tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trên sân Lạch Tray.

Lãnh đạo thành phố cho biết sẽ giao Sở VH&TT Hải Phòng và Công ty CP Sông Hồng sớm gửi văn bản chính thức tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc xin đăng cai.

Chia sẻ với Zing, Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn cho hay: "CLB Hải Phòng sẽ chịu toàn bộ chi phí đăng cai. Chúng tôi sẽ có văn bản chính thức gửi lên VFF vào đầu tuần tới".

Trước đó, hôm 13/9, Công ty CP Sông Hồng, đơn vị chủ quản của CLB Hải Phòng, đã có văn bản gửi UBND TP Hải Phòng và Sở VH&TT Hải Phòng về việc xin đăng cai hai trận đấu của tuyển Việt Nam trên sân Lạch Tray.

Ngày 16/9, Sở VH&TT Hải Phòng đã có cuộc họp với Sở Y tế và các cơ quan có thẩm quyền để bàn kế hoạch. Các bên nhất trí việc tổ chức 2 trận của tuyển Việt Nam nhưng không phải các trận diễn ra trong năm nay do CLB Hải Phòng cần thêm thời gian để hoàn thiện các khâu chuẩn bị nhằm đáp ứng yêu cầu từ VFF và Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC).

Do đó, Hải Phòng xin đăng cai hai trận đấu diễn ra đầu năm sau của tuyển Việt Nam (gặp Trung Quốc và Oman).

lachtray
Hải Phòng quyết tâm tổ chức trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc thay Mỹ Đình

"Trong thời gian từ nay tới cuối năm, CLB Hải Phòng sẽ hoàn thiện mọi thứ", ông Văn Trần Hoàn cho biết. Sở VH&TT Hải Phòng và Công ty CP Sông Hồng sẽ sớm có văn bản chính thức gửi lên VFF trong những ngày tới.

Nếu sân Lạch Tray đảm bảo các yêu cầu tổ chức, VFF sẽ tiếp tục trình đề xuất lên AFC. CLB Hải Phòng xin tổ chức các trận đấu của tuyển Việt Nam với lý do sân Mỹ Đình có chất lượng không tốt, ảnh hưởng đến chuyên môn của cầu thủ và hình ảnh bóng đá Việt Nam. 

Theo quy định của AFC, để đủ tiêu chuẩn đăng cai vòng loại World Cup ngoài chất lượng sân vận động chính, thì địa điểm thi đấu phải cách sân bay quốc tế xa nhất là 100km để đội khách tiện di chuyển.

Trong thời điểm diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, yêu cầu về khách sạn năm sao để đảm bảo "bong bóng khép kín" cũng được AFC đưa ra. Ngoài ra, bên cạnh sân chính cũng phải có sân tập chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế...

Ban lãnh đạo VFF từ chối đưa ra ý kiến về việc CLB Hải Phòng muốn đưa đội tuyển Việt Nam về sân Lạch Tray thi đấu, trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, mới đây VFF cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có cuộc làm việc với Ban quản lý sân Mỹ Đình về việc nâng cấp, cải tạo các hạng mục xuống cấp ở SVĐ quốc gia Mỹ Đình, nhằm đáp ứng các yêu cầu của AFC.

Sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia ngày 7/9, AFC đã có những đánh giá không tốt với sân Mỹ Đình. Cụ thể, AFC cho rằng chất lượng của mặt sân, các phòng chức năng, hệ thống âm thanh, ánh sáng… ở sân Mỹ Đình là khá tệ.

AFC đưa ra thời hạn chót cho Ban tổ chức báo cáo về việc nâng cấp chất lượng các hạng mục sân là 28/10 tới.

Xem thêm:

CLB Thanh Hoá chốt tương lai với HLV từng vô địch Champions League

Phạm Xuân Mạnh đón con đầu lòng

Theo dõi Sports442 trên