sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Barca vào cuộc, ngăn cản PSG chiêu mộ Messi

Thứ hai, 09/08/2021 06:36 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

CLB Barca mới đây đã thuê một đơn vị luật sư gửi đơn kiện lên Ủy ban châu Âu nhằm ngăn PSG chiêu mộ Lionel Messi.

Bến đỗ tương lai của Messi sau khi rời Barca được xác định là đội bóng nhà giàu nước Pháp PSG, tuy nhiên đã có một sự việc gây chấn động khiến truyền thông châu Âu dậy sóng. 

Theo đó, Barca chuẩn bị gửi lên uỷ ban châu Âu một bản nội dung tố cáo PSG, họ cho rằng đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính, do đó không đủ điều kiện để có Messi.

Barca cũng muốn làm rõ chuyện vì sao không thể ký hợp đồng cho Messi, dù siêu sao người Argentina đã sẵn sàng giảm 50% lương.

Đại diện đơn vị luật sư bắt tay cùng Barca, ông Juan Branco cho hay: "Thay mặt các đối tác của Barca, công ty chúng tôi chuẩn bị đâm đơn kiện lên Ủy ban châu Âu, yêu cầu đình chỉ vụ PSG ký hợp đồng với Messi. Trong giai đoạn 2019-2020, độ chênh lệch giữa doanh thu và quỹ lương của PSG là 99%, trong khi Barca chỉ ở mức 54%".

7
Barca ngăn cản PSG chiêu mộ Messi

Trong hè này, PSG chiêu mộ hàng loạt những sao số với mức giá đáng kể Sergio Ramos, Gianlugi Donnarumma và Georginio Wijnaldum theo chuyển nhượng tự do.

Họ cũng mua Achraf Hakimi với giá hơn 60 triệu euro. Với Messi, PSG dự kiến trao cho cựu sao Barca hợp đồng 3 năm, kèm theo mức lương 40 triệu euro.

Phía Barca tuyên bố có đủ bằng chứng để vạch trần chuyện PSG phạm luật công bằng tài chính. Đây là vấn đề được truyền thông nhắc đến nhiều về PSG trong vài năm qua.

Bởi khoản tiền đã chi và doanh thu của "Gã khổng lồ" bóng đá Pháp rõ ràng có tính chênh lệch. Tuy nhiên, UEFA có thật sự vào cuộc để giải quyết vấn đề là câu chuyện bị bỏ ngỏ.

Trước mùa 2020/21, UEFA từng nhận định Man City phạm luật công bằng tài chính, dự định cấm nửa xanh thành Manchester thi đấu ở Champions League 2 mùa.

Xem thêm:

Con trai Messi hồn nhiên tươi cười khi bố khóc trong phòng họp báo

Bị Barca ruồng rẫy, PSG an ủi Messi bằng màn ra mắt với tháp Eiffel

Theo dõi Sports442 trên