sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Trung Quốc tự vẽ ra viễn cảnh đội nhà để thua Việt Nam

Thứ hai, 13/09/2021 20:08 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Không tin tưởng đội nhà, báo chí Trung Quốc chỉ ra một "kịch bản thảm họa" cho đội nhà nếu để thua tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

"Chúng tôi dự đoán rằng nếu tuyển Trung Quốc để thua tuyển Việt Nam vào đêm 7/10, CĐV khắp Trung Quốc sẽ nổi loạn. Thậm chí, thảm họa sẽ còn kinh khủng hơn so với trận thua Thái Lan 1-5 (năm 2013, thuộc khuôn khổ giao hữu).

Tất nhiên khi đó, tuyển Trung Quốc sẽ trở thành trò cười cho tất cả mọi người", trang 163.com dự đoán cái kết không đẹp cho đội nhà khi cho rằng ĐT Trung Quốc có thể rơi vào "thảm họa kinh khủng" nếu thất bại trước tuyển Việt Nam.

Dự đoán trên nằm trong bài viết với tiêu đề rất đáng chú ý: "Điều gì sẽ xảy ra nếu đội tuyển Trung Quốc để thua tuyển Việt Nam vào ngày 7/10?".

Bài viết gây bất ngờ khi ca ngợi đoàn quân của HLV Park Hang-seo à cho rằng chỉ những người… không xem bóng đá mới nghĩ tuyển Việt Nam yếu hơn tuyển Trung Quốc.

"Với lý trí của mình, chúng tôi mong rằng khi nhắc đến tuyển Việt Nam, các bạn có thể hiểu một cách khái quát về bóng đá Việt Nam, thay vì trong tiềm thức các bạn luôn nghĩ rằng Việt Nam là một đội bóng yếu.

photo1631448171290-16314481714262022790321
Báo Trung Quốc vẽ ra viễn cảnh đội nhà để thua Việt Nam

Tại Á vận hội 2018, Việt Nam thậm chí còn đánh bại cả Nhật Bản, Bahrain và Syria để tiến vào tới bán kết. Lúc đó, Trung Quốc đã về nước nghỉ dưỡng. Vậy là bóng đá Trung Quốc thua Việt Nam rồi phải không?

Hãy nói về Asian Cup, đội tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Nhật Bản ở tứ kết nhưng Nhật Bản chỉ nhờ đến quả phạt đền mới giành chiến thắng.

Ngược lại, Trung Quốc dễ dàng sụp đổ trước Iran 0-3 ở tứ kết. Nên nhớ, Iran sau đó đã thua Nhật Bản tới 0-3 ở bán kết. Nhìn thành tích tổng thể, các bạn còn dám nói tuyển Việt Nam yếu không?

Suy cho cùng, bóng đá Trung Quốc thua Việt Nam từ vài năm trước, không phải đến giờ mới thua. Trận giao hữu giữa đội U22 năm 2019, chúng ta gục ngã 0-2 trước Việt Nam trên sân nhà. Lần này, nếu đội tuyển Trung Quốc thua Việt Nam thì mọi người cũng đừng ngạc nhiên.

Bóng đá Việt Nam đã khác xưa nhiều rồi. Chỉ những người không xem bóng đá mới nghĩ tuyển Việt Nam yếu hơn tuyển Trung Quốc. Những ai xem bóng đá đều biết rằng Việt Nam thực sự phát triển tới ngang tầm thậm chí vượt lên chúng ta".

Trang 163.com nhắc tới công tác đào tạo trẻ và đóng góp của HLV Park Hang-seo cho bóng đá Việt Nam. Trong khi đó, Trung Quốc gặp vấn đề ở công tác đào tạo trẻ và môi trường ở giải quốc nội dù hào nhoáng nhưng cũng không thực sự tốt bởi mọi thứ đều bị tiền bạc chi phối quá nhiều.

Xem thêm:

Báo Nhật Bản 'dè chừng': "ĐT Việt Nam còn hay hơn cả Trung Quốc"

HLV Oaman tự tin đánh bại các đội mạnh ở châu Á

Theo dõi Sports442 trên