sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Nhật Bản 'dè chừng': "ĐT Việt Nam còn hay hơn cả Trung Quốc"

Thứ hai, 13/09/2021 20:08 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Báo chí Nhật Bản đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam sau hai lượt trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trong 1 bài đăng tải mới đây trên tờ Yahoo Sports (Nhật Bản), các phóng viên thể thao nước này là Yoshiyuki Osumi và Takeo Goto không ngần ngại so sánh lực lượng giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc. 

Họ lo ngại rằng HLV Li Tie sẽ sớm mất việc nếu như không cải thiện thành tích trong trận đấu tiếp theo. Yahoo Sports dẫn lời các phóng viên này cho hay: "Tuyển Việt Nam trông có vẻ không yếu như chúng ta nghĩ chút nào. Họ đá còn hay hơn Trung Quốc."

Ở hai trận đấu trước Saudi Arabia và Úc, tờ báo Nhật Bản nhận định thầy trò ông Park Hang-seo thi đấu không tệ dù để thua. Trong khi ĐT Trung Quốc gây thất vọng ở cả hai trận khi không có nổi một cú sút trúng khung thành nào, dù trong đội hình sở hữu nhiều tiền đạo nhập tịch đắt giá.

hoang-duc-jpeg-6274-1630922393
Tuyển Việt Nam mới là đội bóng đáng lo hơn Trung Quốc

Chuyên gia người Anh Steve Darby cũng tỏ ý đồng tình với quan điểm trên. Anh cho rằng, với những gì đã làm được trước Saudi Arabia và Australia, ĐT Việt Nam có cơ hội để giành điểm trước Trung Quốc và Oman ở những lượt trận kế tiếp.

Vị này thậm chí còn khẳng định nếu may mắn hơn, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể giữ lại 1 điểm ở Mỹ Đình. Theo ông Steve Darby, ĐT Việt Nam bây giờ không còn là đội bóng dễ dàng thua đậm trước các đối thủ mạnh hơn như Australia hay Nhật Bản. Việt Nam đang đi đúng hướng cho mục tiêu dự World Cup 2026.

Vào ngày 7/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu với Trung Quốc trên sân trung lập UAE. Sau đó 5 ngày, họ sẽ có chuyến làm khách tới sân của đối thủ Oman.

Xem thêm:

HLV Oaman tự tin đánh bại các đội mạnh ở châu Á

Báo Trung Quốc chê ĐT Việt Nam chỉ thắng được đội yếu hơn

Theo dõi Sports442 trên