sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trận Champions League đầu tiên không có khán giả vì Covid – 19

Thứ tư, 04/03/2020 11:14 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Covid – 19 với diễn biến phức tạp đang thật sự gây tổn thất cho nền bóng đá. Mới đây, một trận đấu tại đấu trường danh giá Champions League cũng đã phải quyết định không đón khán giả.

Trận đấu thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Valencia và Atalanta đã chính thức trở thành trận đấu đầu tiên tại cup C1 phải thi đấu trong điều kiện không có khán giả do ảnh hưởng từ virus Covid – 19.

Chính quyền Tây Ban Nha đã đưa ra quyết định này để ngăn chặn những lây lan của dịch bệnh cũng như đảm bảo sự an toàn cho những CĐV Tây Ban Nha khi chủng virus mới vẫn đang phát triển hết sức phức tạp và khó đoán. Bộ trưởng Bộ y tế Tây Ban Nha cũng đã xác nhận thông tin này: “Trận đấu của Valencia và Getafe đều sẽ diễn ra mà không có khán giả. Tất cả các sự kiện thể thao có đại diện từ các vùng nguy hiểm đều sẽ thi đấu với điều kiện như vậy” – ông Salvador Illa chia sẻ.

Valencia-Atalanta

Sự lo ngại này của quan chức Tây Ban Nha là có cơ sở khi Italia đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid – 19 tại châu Âu khi đã có tới hơn 2500 ca nhiễm và 79 người chết do chủng virus mới này.

Bên cạnh trận đấu tại Champions League của Valencia, một đội bóng khác từ Tây Ban Nha là Getafe cũng phải thi đấu ở Europa League trong điều kiện “vườn không nhà trống”. Đây sẽ là tổn thất không nhỏ của 2 đội bóng này khi họ đều cần những động lực lớn từ CĐV để vượt qua khó khăn. Đối thủ của Getafe là đội bóng đang thăng hoa Inter Milan.

Trong khi đó, Valencia thật sự cần một phép màu hay ít nhất là sự cuồng nhiệt của cổ động viên nhà trong nỗ lực ngược dòng trước Atalanta. Ở trận lượt đi họ đã thua muối mặt với tỉ số 1-4. Nhưng với một bàn thắng trên sân khách, Valencia vẫn có quyền hy vọng kì tích trong trận lượt về khi những năm gần đây, Champions League luôn xuất hiện những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Trận đấu giữa Valencia và Atalanta sẽ diễn ra lúc 3h00 sáng ngày 11/3 theo giờ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên