sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

FIFA ca ngợi ĐT nữ Việt Nam trước ngưỡng cửa lịch sử tại Olympic

Thứ tư, 04/03/2020 15:48 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trước khi bước vào trận play-off giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được sự khích lệ tinh thần từ FIFA.

Ngày 6/3 tới đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT nữ Australia ở trận lượt đi play-off giành vé tham dự Olympic 2020. FIFA đã có buổi phỏng vấn với đội trưởng Huỳnh Như và dành những lời khen ngợi cho thầy trò HLV Mai Đức Chung với những thành công trong chiến dịch vòng loại.

“Thậm chí một kết quả hòa tại Newcastle cũng đủ để khích lệ tinh thần cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trước trận lượt về trên sân nhà. Chơi bóng với sự cổ vũ của người hâm mộ nước nhà, những cô gái vàng sẽ thi đấu với tất cả sự quyết tâm để giành tấm vé lịch sử tham dự Olympic”, trang chủ FIFA mở đầu.

DT nu Vietnam

Dù kém đối thủ tới 25 bậc trên BXH FIFA, tiền đạo Huỳnh Như vẫn tự tin và khẳng định không gì là không thể. Thủ quân ĐT Việt Nam chia sẻ với FIFA:

“Thật khó để nói trước điều gì trong bóng đá, trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Australia là một đội bóng mạnh và chơi ngày càng hay hơn. Tôi đã từng đối đầu và phần nào hiểu được lối chơi của họ”.

Thành tích đối đầu của ĐT Việt Nam trước Australia khá nghèo nàn, chúng ta chưa từng giành chiến thắng trước Úc ở bất cứ giải đấu nào. Lần gần nhất đối đầu ở Asian Cup 2018, Việt Nam để thua tới 8 bàn không gỡ. Dù vậy, Huỳnh Như khẳng định cả đội sẽ chiến đấu tới cùng.

“Tôi muốn tập luyện chăm chỉ và thể hiện khả năng của mình trong từng trận đấu. Nếu may mắn đứng về phía chúng tôi, hy vọng rằng Việt Nam sẽ làm nên lịch sử với tấm vé tham dự Olympic”.

DT nu Vietnam

Đội trưởng Huỳnh Như cũng tự tin khi nói về chiến dịch vòng loại khá thành công. Tiền đạo số 9 đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng, trong số đó có trận thắng 2-1 trước Uzbekistan ở vòng loại đầu tiên mà chính Huỳnh Như là người mở tỷ số.

“Là đội chủ nhà, Uzbekistan vào trận với sự chuẩn bị rất tốt. Họ muốn giành chiến thắng trước sự chứng kiến của khán giả nhà. Đó là bài test vô cùng khó khăn cho ĐT Việt Nam trong chiến dịch này. Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã giành chiến thắng, và tôi là người ghi bàn thắng đầu tiên tại vòng loại Olympic”.

Huỳnh Như tiếp tục ghi bàn vào lưới Hongkong và Jordan để giúp Việt Nam đi tiếp. Ở vòng loại thứ 2, Việt Nam thắng Myanmar 1-0 và thua chủ nhà Hàn Quốc 3-0, nhưng đó là đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung có lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ Olympic.

“Với tư cách là đội trưởng, nhiệm vụ của tôi là giúp đội bóng giữ được sự quyết tâm cao trong từng trận đấu. Dĩ nhiên, tôi cần có sự giúp đỡ của các đồng đội. Bóng đá là môn thể thao tập thể và chỉ có nỗ lực của cả tập thể mới giúp chúng ta tiến lên.

Với tôi, đây đã là một chiến dịch thành công của bóng đá Việt Nam. Đội bóng đã thể hiện sự đoàn kết và chăm chỉ tập luyện vì mục tiêu chung, chúng tôi đã cho thấy sự tiến bộ trong từng trận đấu. Tôi muốn đội bóng giành được kết quả tốt và hy vọng rằng, trong tương lai Việt Nam sẽ là đội bóng mạnh ở châu Á”, Huỳnh Như khép lại.

ĐT nữ Việt Nam đã có mặt ở Australia sáng hôm qua và lập tức có buổi tập đầu tiên vào buổi chiều. 2 ngày nữa, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu trận lượt đi với đội chủ nhà tại sân McDonald Jones. Vào ngày 11/3, trận lượt về sẽ được diễn ra trên sân vận động Cẩm Phả.

>>> Danh sách ĐT nữ Việt Nam ở trận gặp Australia

>>> Danh sách khủng của ĐT Australia tại vòng play-off

Theo dõi Sports442 trên