sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Lộ hợp đồng nửa tỷ với Messi, chủ tịch Bayern ngán ngẩm trước khoản nợ khổng lồ Barca đang gánh

Thứ ba, 02/02/2021 10:51 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của CLB Bayern Munich thừa nhận ông sẽ vô cùng đau đầu nếu phải đối mặt với khoản nợ giống như của Barcelona thời điểm hiện tại.

Barcelona đang là một trong những CLB được quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại sau khi báo cáo tài chính của đội bóng ở mùa giải 2019/2020 được công bố. Theo El Mundo, đội chủ sân Nou Camp hiện nợ 1 tỷ 173 triệu euro, trong đó 730 triệu euro sẽ phải trả trong thời gian ngắn hạn, với khoản vay 226 triệu euro từ ngân hàng phải trả trước 30/6.

barca-bayern
Barca đang gặp khó khăn ở rất nhiều khía cạnh.

Nguồn trên cũng nhấn mạnh rằng, hóa đơn tiền lương tại Barca vẫn chiếm 74% tổng thu nhập của CLB – một con số vượt quá giới hạn của giải đấu là 70%. Chia sẻ về tình hình của Barca, chủ tịch Bayern Munich - Karl-Heinz Rummenigge nói: "Tôi đọc về những khoản nợ của Barca lúc đang ăn sáng và tôi cứ như bị mắc nghẹn. Nếu Bayern cũng bị nợ kiểu thế, chắc chắn chúng tôi sẽ mất ăn mất ngủ".

Đã có những dự báo về việc Barca có thể phá sản bởi hợp đồng hơn nửa tỷ euro với Lionel Messi. Tuy nhiên, Rummnigge tin rằng những khó khăn hiện tại sẽ không ảnh hưởng đến Barca về lâu về dài.

Chủ tịch Bayern chia sẻ: "Tôi không nghĩ sẽ có chuyên gì đó rất nghiêm trọng xảy ra. Một CLB ở tầm vóc như Barca sẽ không sụp đổ nhờ giá trị khổng lồ mà họ có ở một nơi như Catalonia".

karl-heinz-rummenigge
Ông Rummenigge tin Bayern sẽ không lâm vào tình cảnh tương tự.

Liên hệ đến tình hình của Bayern, chủ tịch Rummenigge chia sẻ: "Dù thế nào đi nữa, tôi thật sự thấy tiếc khi các CLB lâm vào nợ nần theo cách này. Ở Bayern, chúng tôi đã và sẽ tiếp tục mô hình công bằng đã chọn.

Những gì đang xảy ra ở Barca hay Italy, nơi tiền lương còn chẳng có mà trả, sẽ không xảy ra với chúng tôi. Tại Bayern, chúng một mặt theo đuổi các thành công về thể thao, và mặt khác cũng đề cao sự ổn định về kinh tế".

XEM THÊM: Messi kiện 2 đời chủ tịch Barcelona

Theo dõi Sports442 trên