sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Văn Lâm được khoác số áo khó tin tại Cerezo Osaka, sáng cửa bắt chính ở J-League

Thứ ba, 02/02/2021 05:03 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù Đặng Văn Lâm chỉ vừa mới cập bến Cerezo Osaka nhưng anh ngay lập tức được đội bóng Nhật Bản trao ngay chiếc áo số 1 và hoàn toàn có khả năng được ra sân tại J-League 1.

Hôm 30/1 vừa qua, CLB Cerezo Osaka chính thức thông báo hoàn tất chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm với bản hợp đồng có thời hạn hai năm. Thủ thành Việt kiều hiện vẫn chưa thể sang Nhật Bản chính thức ra mắt đội bóng hàng đầu J-League.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng bản hợp đồng mang tên Văn Lâm có nhiều yếu tố thương mại hơn là chuyên môn của Cezero Osaka. Để đáp trả điều đó, đại gia J-League đã có động thái tương đối khó tin khi trao ngay chiếc áo số 1 cho cựu thủ môn của Muangthong United.

dang-van-lam
Văn Lâm hoàn toàn có cơ hội bắt chính tại Cerezo Osaka

Dường như Cerezo Osake thực sự đặt rất nhiều kỳ vọng vào chuyên môn của thủ thành số 1 Việt Nam chứ không phải chỉ là những giá trị thương mại. Điều này đồng nghĩa với việc thủ thành Việt kiều đứng trước cơ hội trở thành người gác đền số 1 của đội bóng đang chơi tại J-League 1.

Thực tế, việc đội bóng Nhật Bản dành sự tin tưởng cho Văn Lâm cũng không có bất ngờ, bởi họ đã theo đuổi thủ môn Việt kiều từ Asian Cup 2019 đến nay. Hai thủ môn còn lại là Kim Jin Hyeon mặc áo số 21 còn Kenya Matsui khoác áo số 50.

Ở Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm sẽ phải cạnh tranh với Kim Jin Hyeon, chốt chặn không thể thay thế của đội bóng này trong nhiều năm qua. Nếu tận dụng cơ hội tốt, Đặng Văn Lâm có thể có tương lai lâu dài ở Cerezo Osaka.

VIDEO: Văn Lâm tích cực tập luyện trước tin chuẩn bị sang Nhật thi đấu

Theo dõi Sports442 trên