sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Văn Lâm chính thức đến Nhật Bản, Công Vinh "không tin" sẽ thành công

Thứ hai, 01/02/2021 20:48 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau khi thủ môn Đặng Văn Lâm chính thức chuyển tới chơi bóng cho CLB Cerezo Osaka tại J.League, Công Vinh đã có những chia sẻ của cá nhân mình.

Sau những lùm xùm với Muangthong United thì Đặng Văn Lâm đã chính thức khoác áo Cerezo Osaka, đây là bước tiến lớn đối với thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam. Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam đầu tiên có cơ hội chơi bóng tại J.League 1.

bat-chap-kien-cao-dang-van-lam-da-chinh-thuc-gia-nhap-doi-bong-nhat-ban1611975561
Văn Lâm chính thức gia nhập Cerezo Osaka

Từng có kinh nghiệm chơi bóng tại Nhật Bản, Lê Công Vinh đã có những chia sẻ về chuyến xuất ngoại này của đàn em. 8 năm trước, tiền đạo xứ Nghệ là người tiên phong sang xứ hoa anh đào và đến thời điểm hiện tại cũng là người thành công nhất khi chơi bóng tại đây. Nói về Văn Lâm, Công Vinh cho biết:

“Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức với Văn Lâm. Nếu là tiền đạo, tiền vệ thì có thể xoay vòng lực lượng nhưng đặc thù của thủ môn là ổn định. HLV trưởng sẽ không mạo hiểm thay đổi nhiều trong một mùa bóng, trừ trường hợp thủ môn chính chấn thương nặng hoặc liên tiếp mắc sai lầm. Khó khăn cho Văn Lâm là ở chỗ đấy”.

Anh lý giải: “Ở Nhật bản họ rất chuộng thủ môn Hàn Quốc. Ở Cerezo Osaka, Kim Jin Hyeon đang là thủ môn số 1 trong nhiều mùa giải đã qua. Vì vậy Văn Lâm khó có thể cạnh tranh được vị trí chính thức. Mà nếu không được ra sân, Văn Lâm sẽ rất thiệt thòi.

cong-vinh-nhat-ban
Công Vinh vẫn là cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thành công nhất

Bởi cậu ấy có thể phải đối diện với việc không được bắt một trận nào nguyên cả mùa J.League 1. Văn Lâm có thể chỉ được ra sân ở những trận đấu tập vào thứ Hai hàng tuần hay các giải đấu cúp.

Tôi nghĩ, Văn Lâm phải thể hiện khả năng chuyên môn vượt trội hơn các thủ môn khác của Cerezo Osaka thì mới có cơ hội bắt chính. Ngược lại thì rất khó cho Văn Lâm”.

Trái ngược với Công Vinh thì người đại diện Andrey Grushin của Đặng Văn Lâm lại tỏ ra vô cùng tự tin vào khả năng thành công của thủ môn 27 tuổi. "Siêu cò" người Nga khẳng định Văn Lâm sẽ được ra sân 30% số trận của Cerezo Osaka ở mùa giải mới.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Lâm bơi tối cùng bạn gái
Theo dõi Sports442 trên