sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Pep Guardiola: “Thắng Real Madrid không giống như việc giành 3 điểm”

Thứ năm, 27/02/2020 11:19 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Hạ Real Madrid 2-1 ngay tại sân Bernabeu ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Pep Guardiola vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng trước trận lượt về.

Dù phải làm khách trên sân của Real, nhưng đoàn quân của Pep đã thể hiện một bộ mặt rất tích cực. Bằng chứng là Man City đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 chỉ trong 5 phút với màn trình diễn chói sáng của Kevin De Bruyne.

Man City là đại diện duy nhất của bóng đá Anh giành chiến thắng ở lượt trận này, Liverpool và Tottenham đều thua với tỷ số 0-1. Chelsea còn tồi tệ hơn khi đã để Bayern Munich hạ gục với tỷ số 3-0 rạng sáng hôm qua.

Pep Guardiola

Sau trận, HLV Pep Guardiola chia sẻ: “Điều quan trọng là cách chúng tôi chơi bóng ở trận đấu này. Man City đến sân Bernabeu với nỗ lực giành chiến thắng và chúng tôi đã làm được điều đó.

Nhưng thắng Real Madrid không giống như việc giành 3 điểm. Nếu một đội bóng rơi vào tình thế này và phải lội ngược dòng thì Real đủ kinh nghiệm để làm điều đó.

Dĩ nhiên đây là kết quả tốt, chúng tôi đã không thể ghi bàn trên sân của Liverpool (2018) và Tottenham (2019), nhưng hôm nay chúng tôi đã ghi bàn trên sân của Real Madrid.

Bóng đá rất khó lường. Khi chúng tôi chơi hay hơn thì lại thủng lưới, và khi Real thi đấu tốt hơn thì chúng tôi đã ghi được bàn thắng.

Giành chiến thắng trên sân Bernabeu là một điều tuyệt vời dù chúng tôi chưa chắc chắn đi tiếp. Bởi vì bạn sẽ không thường xuyên được tận hưởng cảm giác này”.

Ở bên kia chiến tuyến, Zidane dĩ nhiên không hề vui vẻ với thất bại này: “Tôi cảm thấy không hài lòng khi cả đội đã chơi tốt nhưng lại mắc sai lầm ở 10 phút cuối.

Chúng tôi cần phải tập trung suốt 90 phút, đặc biệt là trước Man City. Vẫn còn trận lượt về và mục tiêu duy nhất của chúng tôi là giành chiến thắng.”

Trận lượt về vòng 1/8 giữa Man City và Real Madrid sẽ diễn ra vào 3h ngày 18/3.

Theo dõi Sports442 trên