sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trung vệ huyền thoại ĐTVN: "Trình độ cầu thủ Trung Quốc 10 năm vẫn cứ dậm chân tại chỗ"

Thứ sáu, 02/07/2021 10:16 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi ĐT Việt Nam chung bảng với ĐT Trung Quốc tại VL thứ 3 World Cup 2022, cựu trung vệ Vũ Như Thành khẳng định trình độ của các cầu thủ Trung Quốc không có gì tiến bộ trong 10 năm qua.

Chiều ngày 1/7, AFC đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng cho vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Australia, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman. Trong đó, Trung Quốc chính là đối thủ được chú ý nhất và màn so tài giữa Việt Nam và đất nước láng giềng cũng đang được người hâm mộ hết sức chờ đợi.

Chia sẻ về đối thủ này, cựu trung vệ Vũ Như Thành cho rằng trình độ của các cầu thủ Trung Quốc vẫn đang dậm chân tại chỗ, khác xa với sự phát triển của bóng đá Việt Nam những năm qua: “Thế hệ cầu thủ Việt Nam hiện tại có sức mạnh, sức bền tốt hơn thế hệ chúng tôi, đồng thời sự chuyên nghiệp cũng là vượt trội. Sau 10 năm, bóng đá Việt Nam rõ ràng đã tiền bộ rất nhiều”.

tien-linh-u22-viet-nam-u22-trung-quoc
Bóng đá Việt Nam đang phát triển vượt bậc so với bóng đá Trung Quốc

“Còn Trung Quốc, tôi đánh giá họ vẫn chỉ giậm chân tại chỗ, trình độ không có nhiều thay đổi dù có những thời điểm giải VĐQG của họ mua về cầu thủ giá trị mấy chục triệu đô, trả lương vài chục triệu đô/năm. Tôi nghĩ điều này không chứng tỏ chất lượng bóng đá Trung Quốc tương xứng với những cầu thủ này, mà phần nhiều là do tác động của thị trường”.

“Các cầu thủ nước ngoài đến với Trung Quốc vì tiền nhiều hơn là vì chất lượng giải đấu. Trình độ cầu thủ nội Trung Quốc vẫn thế thôi. Bằng chứng là chúng ta gần như không thấy cầu thủ Trung Quốc nào chơi ở Ngoại hạng Anh, La Liga hay Bundesliga…Thế hệ trước họ còn có Sun Jihai chơi ở Man City nhưng giờ không thấy mấy". Cựu trung vệ ĐTVN khẳng định.

vnt-01-1623387755438797882965
Cựu trung vệ Vũ Như Thành cho rằng trình độ cầu thủ Trung Quốc đang dậm chân tại chỗ

Nhắc lại về kỷ niệm buồn với ĐT Trung Quốc với thất bại 1-6, cựu danh thủ Như Thành nói thêm: “Thời điểm ấy, tuyển Việt Nam vừa vô địch AFF Cup 2008. Nhưng khi gặp Trung Quốc, chúng tôi lại thua 1-6, cảm giác hơi buồn. Chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt về thể lực cũng như tinh thần, một số đồng đội còn bị chấn thương”.

“Nếu chuẩn bị tốt thì ĐT Việt Nam đã chơi tốt hơn. Thực tế, ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, chúng ta vẫn thua nhưng chỉ sít sao 1-2 thôi. Hơn nữa, bên Trung Quốc, thời tiết cũng rất lạnh”.

Theo dõi Sports442 trên