sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Messi Thái" công khai chèo kéo HLV Kiatisak về ĐT Thái Lan, bầu Đức liệu có đồng ý?

Thứ năm, 22/07/2021 20:56 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi cậu học trò cưng Chanathip Songkrasin công khai muốn HLV Kiatisak Senamuang trở về dẫn dắt ĐT Thái Lan, liệu bầu Đức có đồng ý để điều này xảy ra?

Việc ĐT Thái Lan liên tục đón nhận những thất bại và không gặt hái được thành tích cao ở các giải đấu khu vực lẫn châu lục khiến vị trí HLV trưởng của HLV Nishino Akira lung lay dữ dội. Chiến lược gia người Nhật Bản hứng chịu rất nhiều chỉ trích, thậm chí còn có mâu thuẫn với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Mới đây, ngôi sao hàng đầu của bóng đá xứ chùa Vàng, Chanathip Songkrasin đã đưa ra quan điểm về vấn đề lựa chọn HLV cho ĐTQG. Messi Thái đề cử những HLV người Thái nắm quyền, trong đó có HLV Kiatisak Senamuang.

messi-thai-cheo-keo-kiatisak-ve-dan-dat-dt-thai-lan-1-725x0
Messi Thái công khai chèo kéo HLV Kiatisak

"Nếu các bạn hỏi tôi về quan điểm lựa chọn HLV cho đội tuyển quốc gia, thì tôi cho rằng nên sử dụng HLV Thái Lan cho đội tuyển. Hiện có rất nhiều HLV Thái Lan tài năng như Zico (Kiatisak Senamuang), người đang dẫn dắt HAGL ở Việt Nam và giúp đội bóng này dẫn đầu giải V.League", Chanathip nói với Siam Sport.

Nên nhớ rằng, HLV Kiatisak và Chanathip rất thân nhau. Thậm chí, Chanathip từng được HLV Kiatisak mời sang Việt Nam thi đấu cho HAGL. Ông cũng chính là người mở ra một thập kỷ vô cùng thành công cho bóng Thái Lan với lứa Chanathip.

bauducvakiatisak_phkl
Bầu Đức khó lòng để mất HLV Kiatisak

Dẫu vậy, HLV Kiatisak rất khó trở thành HLV trưởng tuyển Thái Lan, bởi “Zico Thái” đang là “lính” của bầu Đức. Với tính cách của ông chủ phố Núi, chuyện để cho Kiatisak ra đi là điều cực khó, nhất là bầu Đức đang rất hài lòng khi CLB HAGL bay cao ở V.League 2021.

Ngoài ra, có thể nói bầu Đức không thiếu tiền, còn Kiatisak rất quý mến ông chủ CLB HAGL. Mối quan hệ hiện tại đang tốt đẹp, còn đội bóng phố Núi thăng hoa ở V.League thì không có lý do gì để tuyển Thái Lan có cơ hội “cướp” quân của bầu Đức.

Chính chiến lược gia này từng nói ông tới dẫn dắt HAGL chỉ bởi một lý do duy nhất là được làm việc dưới trướng bầu Đức. Chính vì vậy, ĐT Thái Lan sẽ khó đưa HLV Kiatisak trở về dẫn dắt.

Theo dõi Sports442 trên