sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ghi dấu ấn mạnh mẽ, Phi Sơn "sáng cửa" trở lại ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 26/02/2020 13:44 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

"Ronaldo Việt Nam" đang thi đấu chói sáng nơi hàng công của CLB TPHCM trong thời gian gần đây, liệu đã đến lúc HLV Park Hang Seo tạo cơ hội cho Phi Sơn trở lại ĐT Việt Nam.

Trần Phi Sơn đang có màn trở lại không thể ấn tượng hơn sau chấn thương và tiếp tục trở thành đầu tàu của TPHCM. Phi Sơn ở thời điểm hiện tại đã khác nhiều so với Phi Sơn khi còn khoác áo Sông Lam Nghệ An.

Thời điểm đó, những gì cầu thủ này gây ấn tượng với khán giả chỉ là những pha đi bóng màu mè không cần thiết hay những pha đảo chân đẹp mắt nhưng không mấy hiệu quả. Thế nhưng từ khi cập bến TPHCM, Phi Sơn đang dần thay đổi.

phi son

Dù vẫn giữ phong cách thi đấu dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt nhưng Phi Sơn đã bắt đầu để ý nhiều hơn tới sự hiệu quả. Trận đấu ngày hôm qua trên sân của Hougang United đã chứng minh rõ nét điều này khi anh sở hữu dấu giày trong cả 3 bàn thắng của TPHCM vào lưới đội chủ nhà.

Cả 3 pha kiến tạo đều cho thấy nhãn quan tuyệt vời của Phi Sơn. Ở bàn thắng đầu tiên, Phi Sơn đi bóng nỗ lực trước khi căng ngang hoàn hảo cho Công Phượng. Hai bàn thắng còn lại, ngoại binh Amido Balde gần như chỉ việc bật lên đánh đầu vào lưới Hougang United khi mà Phi Sơn có những pha tạt cánh như đưa bóng thẳng vào vị trí của tiền đạo này.

Đây cũng là ĐT Việt Nam đang thiếu kể từ sau khi Phan Văn Đức dính chấn thương nặng ở mùa giải năm ngoái. Dù Văn Toàn hay Công Phượng cũng là những cái tên sáng giá và đều có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh nhưng 2 nhân tố này vẫn chưa thể mang đến sự đột biến nhất định.

phi son

Bên cạnh đó, nhìn cái cách mà Phi Sơn cùng Công Phượng phối hợp ăn ý trong những trận đấu vừa qua của TPHCM chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang Seo suy nghĩ về một sự kết hợp mới trên hàng công ĐT Việt Nam. Vì vậy, nếu triệu tập Phi Sơn lên ĐT Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới, thầy Park sẽ có thêm nhiều phương án tấn công trước ĐT Malaysia vốn chưa từng được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự 2 bên hành lang cánh.

Theo bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn chính Malaysia. Vì vậy, trận đấu tới với Malaysia sẽ mang tính chất cực kỳ quan trọng. Nếu giành chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ đặt một chân vào vòng loại thứ 3.

Theo dõi Sports442 trên