sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Công Phượng tiếp tục nổ súng, TPHCM "vượt ải" đầy hú vía

Thứ ba, 25/02/2020 19:30 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù hàng công TPHCM (đặc biệt là Công Phượng) có một trận đấu xuất sắc nhưng sự thiếu kết dính nơi hàng thủ đã khiến đoàn quân của HLV Chung Hae Seong phải rất vất vả mới vượt qua Hougang United.

Bước vào trận đấu gặp Hougang United, TPHCM chủ động cầm bóng và triển khai những pha tấn công về phía khung thành đối phương. Sự áp đảo của đại diện Việt Nam giúp họ sớm được hưởng niềm vui. Phút 15, Trần Phi Sơn đi bóng nỗ lực trước khi căng ngang chính xác cho pha băng vào dứt điểm 1 chạm hoàn hảo của Công Phượng. Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của cựu tiền đạo Sint-Truidense trong màu áo TPHCM.

cong phuong

Sớm phải nhận bàn thua, Hougang United đẩy cao tốc độ trận đấu và chơi dồn ép TPHCM nhưng những pha tấn công của đội bóng này lại không thực sự nguy hiểm. Thậm chí, sự thiếu chắc chắn của hàng thủ đã khiến đội chủ nhà phải nhận bàn thua thứ 2 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 45+1', Phi Sơn tiếp tục ghi dấu ấn với pha tạt cánh hoàn hảo giúp Balde đánh đầu dễ dàng, nhân đôi cách biệt cho TPHCM.

Bước vào hiệp 2, TPHCM tiếp tục là những người nhập cuộc tốt hơn. Những pha tấn công dồn dập của đội khách khiến Hougang chỉ biết co cụm phòng ngự. Và điều gì đến cũng phải đến, bắt nguồn từ một tình huống đột phá kỹ thuật, Công Phượng dứt điểm đập cột dọc Hougang United. Bóng bật ra đúng vị trí của Phi Sơn, đội trưởng của TPHCM tiếp tục có pha kiến tạo thứ 3 khi tạt chuẩn xác cho Balde hoàn tất cú đúp nâng tỉ số lên 3-0.

Thế nhưng sau 3 bàn thắng vào lưới Hougang, sự chủ quan đã hiện diện ở hàng phòng ngự TPHCM. Phút 75, từ một pha tấn công chớp nhoáng của đội chủ nhà, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với tiền đạo Plazibat trước khi bị chính cầu thủ này ghi bàn trên chấm 11 mét.

tphcm

Chỉ 4 phút sau, hàng thủ TPHCM tiếp tục để lộ ra những khoảng trống chết người khiến mảnh lưới của Bùi Tiến Dũng rung lên một lần nữa. Người ghi bàn cho Hougang United lại là Plazibat.

Bàn thua thứ 2 như giúp đoàn quân của HLV Chung Hae Seong thức tỉnh. TPHCM nhanh chóng bịt kín lại những khoảng trống và tổ chức một thế trận chắc chắn giúp tỉ số 3-2 được bảo toàn cho tới hết trận. Chiến thắng Hougang United, TPHCM đã vươn lên vị trí đầu bảng F AFC Cup 2019 bên cạnh Yangon United, đội bóng Myanmar cũng đã đánh bại Laos Toyota với cùng tỉ số 3-2 ở trận đấu cùng giờ.

Diễn biến trận đấu:

90'+3: Trận đấu kết thúc. TPHCM giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3-2.

79': Đại diện Singapore có bàn thắng thứ 2. Hàng phòng ngự đội khách tiếp tục thi đấu thiếu ăn ý khiến mảnh lưới của Bùi Tiến Dũng rung lên một lần nữa.

75': VÀO!! Hougang rút ngắn tỉ số xuống 1-3. Sau một pha tấn công chớp nhoáng của  Hougang, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với tiền đạo đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét, Plazibat không phạm sai lầm nào rút ngắn tỉ số cho Hougang.

59': VÀO!!! TPHCM có bàn thắng thứ 3. Công Phượng đi bóng đẹp mắt nhưng dứt điểm trúng cột dọc. Bóng bật ra đúng vị trí của Phi Sơn, đội trưởng của TPHCM tiếp tục có pha kiến tạo thứ 3 khi tạt chuẩn xác cho Balde ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

52': TPHCM liên tục tạo ra sức ép nhưng những pha dứt điểm có phần vô duyên của Balde hay Hoàng Thịnh đã khiến đội bóng của HLV Chung Hae Seong không thể có được bàn thắng thứ 3.

46': Hiệp 2 bắt đầu.

45+2': Hiệp 1 kết thúc. TPHCM dẫn trước Hougang United 2-0.

45+1': VÀO VÀO!! Amido Balde nâng tỉ số lên 2-0 cho TPHCM. Phi Sơn tiếp tục ghi dấu ấn với pha tạt cánh hoàn hảo giúp Balde đánh đầu dễ dàng, nhân đôi cách biệt cho TPHCM.

44': Công Phượng chọc khe nguy hiểm nhưng Amido Baldo đã không thể đánh bại được thủ thành đối phương.

38': TPHCM suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2, Sầm Ngọc Đức tạt cánh chuẩn xác nhưng pha đánh đầu của Amido Balde chưa thực sự hiểm hóc.

23': Sau bàn thua, Hougang United đẩy nhanh tốc độ trận đấu và thi đấu dồn ép nhưng hàng thủ TPHCM vẫn phòng ngự rất tập trung.

15': VÀO!!! Công Phượng nổ súng. Từ một pha đi bóng đầy nỗ lực bên phía cánh phải, Phi Sơn kiến tạo chính xác cho Công Phượng ghi bàn mở tỉ số.

7': Đội chủ nhà phản công nguy hiểm nhưng hàng thủ TPHCM đã bình tĩnh hóa giải

5': Dù là đội chiếm lĩnh thế trận nhưng TPHCM vẫn chưa tạo ra được những cơ hội nguy hiểm

18h30': Trận đấu bắt đầu!!!

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Hougang United: Khairulhin Khalid - Anders Aplin, Afid Noor, Hafiz Sujad, Stipe Plazibat, Shawal Anuar, Fabian Kwok, Nazrul Nazari, Zachary Anderson, Sahil Suhaimi, Charlie Machell

TP.HCM: Bùi Tiến Dũng - Sầm Ngọc Đức, Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn, Nguyễn Hữu Tuấn, Lê Văn Sơn, Nguyễn Công Phượng, Phạm Công Hiển, Pape Diakite, Nguyễn Công Thành, Amido Balde

bui tien dung

Theo dõi Sports442 trên